ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ สั่งเยียวยา “เด็กอนุบาล” เร่งด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กำชับให้ช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจเด็กหญิงอนุบาลวัย 5 ขวบที่ถูกรุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่เด็กชายที่กระทำ ทางการยังไม่ได้ดำเนินการใดๆจนกว่าจะแน่ชัด เพื่อรักษาสภาพจิตใจเช่นเดียวกัน

ความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กหญิงอายุ 5 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่ถูกนักเรียนชายรุ่นพี่ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 จำนวน 3 คนกระทำล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำ โรงเรียนแห่งหนึ่งของ จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่ปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

ผลตรวจด.ญ.5 ขวบ ถูกรุ่นพี่ป.5 ล่วงละเมิดทางเพศ

ล่าสุด นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  เปิดเผยว่าได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือเยียวยาเด็กผู้เสียหาย ซึ่งมีทีมสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กหญิง จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการดูแลสุขภาพจิตของเด็กและครอบครัว ซึ่งถ้าไม่อยากอยู่ที่บ้าน ก็จะให้ไปอยู่บ้านพักเด็กและครอบครัวไปก่อน

สำหรับทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ก็บอกว่า ได้ดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด รวมกับถึงกรณีของเด็กชายที่ถูกกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพราะเกรงจะถูกตราหน้าจากสังคม เพราะเขาก็ยังเด็กอยู่ และจะต้องได้รับการเยียวยาจิตใจเช่นกัน

สำหรับในทางคดี ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำแม่เด็กหญิงไปแล้ว ในวันนี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกับทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย  จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน จึงจะเรียกตัวเด็กชายที่ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน เข้ามาสอบปากคำ ซึ่งทุกขั้นตอนต้องละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงสภาพจิตใจของเด็กทั้งสองฝ่ายเป็นสำคัญ

กมธ.แก้ปัญหาข่มขืน เสนอ ฉีดอวัยวะให้ฝ่อ คดีทางเพศ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ