เมืองเมียวดี เผย พบแรงงานชาวเมียนมา กลับจากไทย ติดโควิด-19 อีก 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเมียนมา ในจังหวัดเมียวดี ซึ่งอยู่ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ระบุว่า พบแรงงานชาวเมียนมา ที่เดินทางกลับจากไทย ติดเชื้อโควิด-19 อีก1 คน

เจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุข ของทางการเมียนมา ที่อยู่ตรงข้ามอ.แม่สอด จ.ตาก ต้องระดมกำลังเพื่อตรวจคัดกรอง แรงงานชาวเมียนมา ที่เดินทางออกจากประเทศไทย บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด  หลังจากเมื่อวานนี้  มีการตรวจพบ แรงงานชาวเมียนมา ติดโควิด -19 อีก 1 คน  ซึ่ง ไม่เกี่ยวกับครอบครัวเด็ก 2 ขวบ

เมียวดี ประกาศเคอร์ฟิว สกัด โควิด-19 ระบาดในเมียนมา

สำหรับเด็กชายวัย 2 ขวบที่ติดเชื้อโควิดก่อนหน้านี้ ตอนนี้ถูกส่งไปรักษาตัวแล้ว ส่วนบุคคลในครอบครัว และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับเด็ก ก็ถูกเจ้าหน้าที่นำไปกักบริเวณ เป็นเวลา 21 วัน ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา

ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับหญิงชาวเมียนมา ที่ตรวจพบเชื่อโควิด-19 ล่าสุดนั้น ตอนนี้ทางการเมียนมา ได้กักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อไว้แล้วเช่นกัน สำหรับชาวเมียนมาที่เดินทางกลับประเทศในช่วงนี้ ทุกคนจะถูกตรวจสอบประวัติก่อนว่า มาจากจังหวัดใดของประเทศไทย ทำอาชีพอะไร สถานประกอบการ และนายจ้างเป็นใคร เพราะหากพบการติดเชื้อโควิด-19 ก็จะได้ประสานมายังฝั่งไทย เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามหาต้นตอของเชื้อโควิด-19

เมียนมา เผยไทยจับแรงงานลักลอบเข้าประเทศกว่า 6 พันคน

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) หนังสือพิมพ์ เดอะ เมียนมา ไทมส์ รายงาน อ้างอิงข้อมูลจากสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรช่วยเหลือแรงงานเมียนมาในไทยว่า จำนวนแรงงานชาวเมียนมาที่ถูกจับขณะลักลอบเข้าไทย เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีแรงงานถูกจับแล้วกว่า 6 พันคน เช่นเดียวกับช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ที่มีแรงงานถูกจับกว่า 6 พันคน เนื่องจากทางการไทยเกรงว่าเชื้อโควิด-19 จะติดมากับแรงงานเหล่านี้

สำหรับช่องทางในการลักลอบเข้าไทย มีทั้งการลักลอบข้ามแม่น้ำ บริเวณพรมแดน อ.แม่สอด จ.ตาก กับจังหวัดเมียวดี และเส้นทางบริเวณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย กับจังหวัดท่าขี้เหล็ก โดยแรงงานที่ถูกจับจะถูกควบคุมตัวสูงสุด 6 เดือน

ทั้งนี้ สมาชิกของกลุ่มพันธมิตรช่วยเหลือแรงงานเมียนมาได้เรียกร้องให้รัฐบาลเมียนมาเร่งประสานกับทางการไทยในการแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีแรงงานถูกจับมากกว่านี้

เชียงรายสกัดแรงงานข้ามแดนผิดกม. ป้องกันโควิด-19

สธ. วอน ผู้ประกอบการ ชะลอนำเข้าแรงงานต่างด้าว หวั่น โควิด-19 ระบาด

จีนคุมเข้มชายแดน พบชาวเมียนมาเข้าจีนติดโควิด-19 แล้ว 2 ราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ