'พุทธิพงษ์' ออกโรง เตือน พายุไต้ฝุ่น "โนอึล" เข้าไทย 18-20 ก.ย.นี้ ตั้งวอร์รูมติดตาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ดีอีเอส เตือนเอง ไต้ฝุ่นโนอึล เข้าไทย 18- 20 ก.ย. ตั้งวอร์รูปติดตาม หลัง กรมอุตุฯออกมาเตือน สนามหลวงพื้นที่ชุมนุมกระทบด้วย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า เตือนภัยไต้ฝุ่น

อุตุฯ เผย พื้นที่ชุมนุม 19-20 ก.ย. ได้รับอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น

ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา หน่วยงานสำคัญของกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ออกประกาศว่า พายุระดับ 3 (โซนร้อน) "โนอึล" มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น)  โดยคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ช่วงวันที่ 18-20 กันยายนนี้ และคาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ  บริเวณที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก 

วันที่ 18 ก.ย. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนครกาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และร้อยเอ็ด 

ภาคตะวันออก: ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้: ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 19 ก.ย. ภาคเหนือ: แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร สุโขทัย และตาก 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และร้อยเอ็ด  ภาคกลาง: กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี 

ภาคตะวันออก: นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด 

ภาคใต้: เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

"ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้สั่งการเร่งด่วนให้ตั้งวอร์รูมเพื่อร่วมติดตามสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานผลกระทบ ให้ประชาชนรับทราบทันที"

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้(16 ก.ย.63)  กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนว่า ในวันที่ 19-20 ก.ย.บริเวณที่มีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจะมีฝนตกหนัก

เวียดนามเตรียมอพยพประชาชนครึ่งล้านหนีพายุ “โนอึล”
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ