“แควนตัส” ผุดไอเดีย จัด เที่ยวบินชมวิวรอบออสเตรเลีย 7 ชั่วโมงเต็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางแห่งหาทางรอดในช่วงโควิด-19 โดยการจัดเที่ยวบินที่ต้นทางและปลายทางเป็นแห่งที่เดียวกัน แต่บินพาผู้โดยสารชมทิวทัศน์อันสวยงามแทน

สายการบินแควนตัส สายการบินสัญชาติออสเตรเลีย ประกาศจัดเที่ยวบินชมวิวที่ผู้โดยสารจะไม่ได้ไปต่างประเทศ ไม่ได้ลงจอดที่เมืองอื่น แต่จะได้ชมวิวสวยงามของออสเตรเลียเป็นเวลา 7 ชั่วโมงเต็ม

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 17 ก.ย. 2563

เมียนมาระงับเที่ยวบินภายในประเทศ หลังโควิด-19 กลับมาระบาด

ตั๋วของเที่ยวบินดังกล่าวขายหมดในเวลาเพียง 10 นาที ทำให้มีการอนุมานกันว่า ปัจจุบันกำลังเกิดกระแสการเติบโตและความสนใจในเอเชียเรื่องการให้บริการ "เที่ยวบินไม่ไปไหนเลย" ที่สนามบินต้นทางและปลายทางเป็นแห่งเดียวกัน

สมาคมสายการบินเอเชียแปซิฟิก (AAPA) รายงานว่า เมื่อมีข้อจำกัดด้านพรมแดนและการเดินทางทางอากาศที่เข้มงวดเพื่อควบคุมโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางระหว่างประเทศในภูมิภาคลดลงถึงร้อยละ 97.5

นักบินหลายคนไม่ได้แตะเครื่องบินเป็นเวลานานหลายเดือน เช่นเดียวกับนักเดินทางประเภท “ชีพจรลงเท้า” ที่คิดถึงการเดินทางท่องเที่ยว และสายการบินในออสเตรเลียหลายสายต่างหมดหวังที่จะหารายได้ นั่นทำให้มีการเสนอจัด “เที่ยวบินพิเศษ” ขึ้นมา

โดยปกติ แควนตัสจะใช้เครื่องบินโบอิง 787 สำหรับการเดินทางระยะไกลระหว่างประเทศ แต่ในเที่ยวบินพิเศษนี้ โบอิง 787 จะขึ้นบินจากซิดนีย์ บินในระดับความสูงต่ำเหนือสถานที่ชื่อดังต่าง ๆ ของออสเตรเลีย เช่น หินยักษ์อูลูรู (Uluru), เขตเอาต์แบ็ก (Outback) เกรตแบร์ริเออร์รีฟส์ (Great Barrier Reefs) และ Sydney Harbour ก่อนที่จะกลับมาลงจอดในซิดนีย์

ตั๋วเที่ยวบินพิเศษนี้มีราคาอยู่ระหว่าง 787-3,787 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 17,900-86,200 บาท) ขึ้นอยู่กับชั้นที่นั่ง โดยจำนวนที่นั่งทั้งหมด 134 ที่นั่งถูกจองอย่างรวดเร็ว

โฆษกสายการบินแควนตัสบอกว่า "นี่อาจเป็นเที่ยวบินที่ขายออกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของแควนตัส ... ผู้คนคิดถึงการเดินทางและประสบการณ์การบินอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากมีความต้องการมากขึ้น เราจะจัดเที่ยวบินที่สวยงามเหล่านี้ให้มากขึ้น ในขณะที่เราทุกคนยังคงรอให้มีการเปิดพรมแดน"

นอกจากแควนตัส แล้ว สายการบิน EVA ของไต้หวันก็จัดเที่ยวบินในลักษณะคล้ายกัน โดยออกตัวจากไทเป แล้วบินวนรอบเกาะเชจูของเกาหลีใต้ ตั๋วราคาอยู่ที่ 6,888 เหรียญไต้หวัน (ราว 7,300 บาท) ซึ่งมีรายงานว่าขายหมดภายใน 4 นาที

เฉินชู่จื่อ (Chen Shu Tze) อายุ 44 ปี วิศวกรจากไทเป กล่าวว่า เธอตัดสินใจจองเที่ยวบินนี้ทันที เพราะเธอคิดถึงการเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางไปเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางโปรดของเธอ เข้าทำนอง “ไม่ได้เห็นหน้า เห็นหลังคาบ้านก็ยังดี”

เธอเสริมว่า “การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสายการบิน ดังนั้นฉันจึงต้องการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และที่สำคัญ ฉันคิดถึงการเดินทางด้วยเครื่องบินมาก”

เที่ยวบินจากเยอรมนีไปอิตาลีต้องบินกลับเพราะสนามบินปิด

ออสเตรเลียไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

เรียบเรียงจาก Straits Times

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ