ปภ.มหาสารคาม เตือนปชช.ริมแม่น้ำชี ขนของขึ้นที่สูง รับมือ “พายุโนอึล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศพายุโนอึลปกคลุม จ.มหาสารคาม ด้านปภ.แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงริมฝั่งแม่น้ำชี เก็บข้าวของขึ้นที่สูง รับมือน้ำท่วมฉับพลัน หวั่นซ้ำรอยพายุโพดุล

วันนี้ 18 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่จ.มหาสารคาม ได้มีฝนตกตลอดทั้งคืน และในช่วงเช้าท้องฟ้ามืดครึ้ม จนทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเปิดไฟหน้ารถและสัญจรด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้จากสถานการณ์พายุที่คาดว่าจะมีฝนตกตลอดทั้งวัน และบางส่วนของพื้นที่จังหวัดอาจมีฝนตกหนักไปจนถึงวันที่ 20 ก.ย. 2563 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม จึงแจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักในระยะนี้ จากพายุโนอึล กำชับป้องกันภัย 13อำเภอในทุกตำบลเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำชี

'พุทธิพงษ์' ออกโรง เตือน พายุไต้ฝุ่น "โนอึล" เข้าไทย 18-20 ก.ย.นี้ ตั้งวอร์รูมติดตาม

ร.ต.อ.ตนุพล พันธ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา เผยรายชื่อจังหวัดที่จะเผชิญกับฝนตกหนักถึงหนักมากและลมพัดแรงใน18-20 ก.ย.63 จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโนอึล กำลังเคลื่อนที่เข้าใกล้ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มีศูนย์กลางอยู่เหนือทะเลจีนใต้ ทางตะวันออกของชายฝั่งเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม พายุโซนร้อนอึลส่งผลกระทบกับประเทศไทย และเข้าภาคอีสานโดยตรง 

ซึ่งมหาสารคามเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบไปด้วย ได้เตรียม เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน และเรือเครื่องยนต์  และแจ้ง อปท.ที่มีเรือและกู้ภัยทุกหน่วย ขอให้ตรวจสอบเรือ ท้องแบนหากมีน้ำหลาก จะได้นำออกมาทัน เพื่อช่วยเหลือประชาชน เตรียมกระสอบทรายและกำชับประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำชีเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง หวั่นเกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันเหมือนกับพายุโพดุล จึงได้กำชับให้ทุกอำเภอให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการในสถานการณ์ฉุกเฉินเตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุที่ศูนย์ที่จังหวัดได้ตลอด24ชม.พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์และประสานดำเนินการ24 ชม.

อุตุฯ เผย พื้นที่ชุมนุม 19-20 ก.ย. ได้รับอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น

เวียดนามเตรียมอพยพประชาชนครึ่งล้านหนีพายุ “โนอึล”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ