“หมอวรงค์” ห่วงมือที่ 3 ปลุกปั่นสร้างเหตุรุนแรง 19 ก.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำไทยภักดี ห่วง เยาวชนคนรุ่นใหม่ตกเป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์รุนแรง เชื่อ ฝ่ายการเมืองอ้าง ประชาธิปไตยอยู่เบื้องหลัง หวั่น แกนนำคุมผู้ชุมนุมไม่อยู่

“อนุดิษฐ์” ชี้ มีความพยายามป้ายสี นศ.ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. เตรียมสร้างความรุนแรง

“ก่อแก้ว” เชื่อ ปชช.ร่วมนักศึกษา ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้

วันนี้ (18 ก.ย.63) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนกลุ่มไทยภักดี เปิดเผยถึงความห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า ตนกังวลว่าการชุมนุมรอบนี้ เยาวชนจะมาน้อย แต่จะมีการขนคนมาร่วมมากขึ้นจากกระแสการเกิดรัฐประหาร และตนไม่เห็นถึงเหตุผลเพียงพอที่จะก่อให้เกิดรัฐประหาร แต่ถ้าหากมีภาพผู้เสียชีวิต อาจจะโดนนำมาหาผลประโยชน์ได้ โดยเฉพาะสื่อต่างชาติพร้อมที่จะสร้างกระแสให้รุนแรงมากขึ้น ถึงแม้ตนจะไม่พอใจรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่เลวร้ายถึงขั้นที่จะต้องเกิดเหตุรุนแรงอย่างสมัยของ นายทักษิณ หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นพ.วรงค์ กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับ มือที่ 3 ที่จะสร้างสถานการณ์ ว่า เหมือนแก้ว 4 ประการ คือ พรรคการเมือง, มวลชน, ต่างประเทศ และกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ตนได้แต่ภาวนาอย่าให้รุนแรง เพราะคนกลุ่มนี้ใจร้าย ใจดำ ต่อให้ตนห่วงใยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ส่วนคนที่หนุนหลัง ก็คงจะเป็นพรรคการเมืองที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ความจริงเป็นเผด็จการที่รุนแรง และไม่มีความยุติธรรม ต้องกล้าที่จะรับผิดชอบชีวิตของเด็กทุกคน หากจะมาร่วมการชุมนุม เพราะแกนนำอย่าง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ก็ไม่มีศักยภาพมากพอ

เมื่อถามว่ากรณีที่แกนนำคณะก้าวหน้าประกาศเข้าร่วมการชุมนุมมีนัยแอบแฝงหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า คนกลุ่มนี้ต้องการล้มล้างสถาบัน ทำไมไม่มองรัฐบาลชุดก่อนสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศแค่ไหน พวกเขาเห็นแก่ตัวและพึ่งไม่ได้ พร้อมที่จะลอยตัวอยู่เหนือความวุ่นวายทั้งหมด

“การที่ม็อบเยาวชนออกมาเรียกร้อง 10 ข้อ ผมมองไม่เห็นถึงผลประโยชน์สำหรับประชาชน รวมถึงเป็นการลิดรอน จำกัดสิทธิเสรีภาพของสถาบันกษัตริย์ นี่คืออคติส่วนบุคคล ไม่มีเหตุผล ดึงสถาบันลงต่ำ อีกทั้งปัญหาในประเทศตอนนี้เกิดจากนักการเมืองทุจริตคอร์รัปชัน นี่คือสิ่งที่ต้องแก้ไข” น.พ.วรงค์ กล่าว

ส่วนการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่จัดกิจกรรมนั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า ธรรมศาสตร์ยึดกฎหมาย รัฐธรรมนูญ และเสรีภาพ สิ่งที่ม็อบเยาวชนกระทำ เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพ และความปลอดภัย การจะทำอะไรควรเคารพกฎหมายเช่นกัน

เมื่อถามว่าจะมีเหตุการณ์ม็อบชนม็อบหรือไม่นั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน ไทยภักดีมีจุดยืน และเราหยุดทุกกิจกรรมทางการเมืองจนถึงวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งเป็นเพียงการนำรายชื่อผู้ที่คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ ไปยื่นต่อประธานวุฒิสภาเท่านั้น และตนไม่เห็นว่า จะได้ประโยชน์อะไรจากความรุนแรง นอกจากฝ่ายตรงข้าม

นายกฯออกแถลงการณ์ ประเทศอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายมากจากโควิด วอนอย่าชุมนุม เป็นชนวนหายนะ!

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ