"รุ้ง" พร้อมชุมนุม 19 กันยา คาดไม่ต่ำกว่า 50,000 คนแสดงพลัง ย้ำข้อเรียกร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในแกนนำการชุมนุม 19 ก.ย. เผยเตรียมพร้อมชุมนุมพรุ่งนี้ ย้ำจุดยืนสื่อสาร 10 ข้อเรียกร้อง

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เผย ทุกอย่างเตรียมพร้อมสำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ไว้หมดแล้ว คาดมีผู้สนับสนุนไม่ต่ำกว่า50,000 คน

"บิ๊กตู่"เตือนผู้ชุมนุม 19 ก.ย."You get what you pay"

ส่วนเรื่องความกังวลในการชุมนุมครั้งนี้ น.ส.ปนัสยา บอกว่า กังวลความวุ่นวายนิดหน่อย เพราะเราเป็นนักศึกษาไม่เคยจัดการชุมนุมใหญ่ขนาดนี้แต่ยืนยันว่าทุกอย่างผ่านการคิดและวางแผนเตรียมการไว้หมดแล้ว

"ที่จะกลัวคือฝนตกหนัก แต่ถึงฝนตกเวทีเราจะดำเนินต่อไปตามที่วางแผนไว้"

น.ส.ปนัสยา ยังย้ำถึงการแสดงออกถึงข้อเรียกร้อง 10 ข้อ พร้อมย้ำว่าสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อขอประชาชนปลดแอกเพราะถ้าไม่มี 3 ข้อนี้จะไปถึง 10 ข้อได้อย่างไร

"เราคาดหวังการสื่อสารให้มากขึ้นว่าทำไมเราถึงต้องปฏิรูปสถาบัน ทำไมเราถึงต้องไล่ระบอบประยุทธ์ออกไป ที่สำคัญเราต้องการให้รัฐบาลเห็นว่าเราไม่ใช่ง่อยๆ อย่าคิดว่าเราเป็นนักศึกษา อย่าคิดว่าเราเป็นเด็ก คุณควรฟังประชาชนทุกคน ควรใส่ใจดูแลประชาชน ถ้าทำไม่ได้คุณควรออกไป" น.ส.ปนัสยา กล่าว

หนึ่งในแกนนำการชุมนุม ให้ข้อมูลว่า กิจกรรมในวันพรุ่งนี้ทีมงานได้เตรียมรับมือไว้ทุกสถานการณ์ และสามารถจัดการชุมนุมได้ตามแผนที่เตรียมไว้ ซึ่งหากมีผู้ร่วมชุมนุมจำนวนมากพอก็จะขยายพื้นที่มาจัดการชุมนุมที่สนามหลวง พร้อมกับขอให้จับตาตั้งแต่ค่ำวันที่ 19 ก.ย.จะมีเซอร์ไพรส์ชนิดไม่หยุดยั้งไปถึงดึก

จากนั้นจะมีอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 20 ก.ย.ก่อนจะกลับไปที่สนามหลวงเพื่อประกาศการเคลื่อนไหวต่อไปและสลายการชุมนุม 

“เพนกวิน” แถลง ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ค้าง 1 คืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ