หน่วยเก็บกู้ระเบิดตรวจพื้นที่ก่อนชุมนุม มธ.ปิดประตูคืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เป็นจุดรวมพลจุดแรกของผู้ชุมนุม 19-20 กันยายน ล่าสุดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะปิดประตูคืนนี้

มธ.ปิด 19-20 ก.ย. งดการเรียน-การสอน เข้าได้เฉพาะบุคลากร

กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประณามมธ.ห้ามชุมนุม 19 ก.ย.นี้

เริ่มจากบริเวณจุดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครับพบว่า มีกล้องวงจรปิด จำนวนทั้งสิ้นกว่า 30 ตัว แบ่งเป็นบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 8 ตัว และด้านหลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีก 8 ตัว ส่วนที่เหลือจะทำการติดตั้งบริเวณเต็นท์จุดคัดกรองต่างๆ โดยรอบ ได้รับรายงานข่าวว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่ถูกติดเพิ่มเติมจากหน่วยงานความมั่นคง

ยังมีเจ้าหน้าที่ หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดหรือ EOD มาติดตั้งและทดสอบเครื่องตรวจโลหะแบบบุคคลเดินผ่าน บริเวณหน้าประตูฝั่งตรงข้ามสนามหลวง นอกจากนั้นยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงติดไฟเพิ่มเติมด้วย

สำหรับ ประตูทางเข้า-ออก ขณะยังคงเปิดตามปกติมีรถเข้า-ออก ทุกประตู เมื่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระบุว่า ปกติแล้ว เวลา 20.00 น.ของทุกวันจะทุกประตูจะปิด และ ใส่กุญแจล็อกและมีรายงานว่าจะปิดยาวจนถึงวันอาทิตย์ ยกเว้นประตูทางฝั่งถนนพระอาทิตย์ที่จะเปิดเวลา 05.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่และพนักงานได้เข้า-ออกได้ตามปกติ สอดคล้องกับคำสั่งของมหาวิทยาลัยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ ประเด็นนี้เองครับ แกนนำผู้ชุมนุมอย่าง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้งแถลงว่า ในวันที่ 19 แม้จะล็อกประตู ก็จะตัดโซ่ เพื่อเข้าไปชุมนุม

ถัดมานิดเดียวครับ บริเวณสนามหลวง พบว่ารั้วกั้นด้านนอกสุดเปิดให้ประชาชนเข้าไปวิ่งได้ และ 5 โมงที่ผ่านมา นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เตะตะกร้อในสนามหลวง นพ.ทศพร บอกว่านี่คือว่าแสดงออกว่า สนามหลวงสามารถใช้ได้แล้ว

ทีมข่าวได้เดินทางต่อไปยังเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุม เคยแถงอย่างเป็นทางการว่าจะเดินไปทำเนียบและผ่านจุดเหล่า คือบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา พบว่าจุดนี้มีกิจกรรมการเขียนป้ายผ้า ที่จะทำให้ใช้ทำกิจกรรมวันพรุ่งนี้ และอีกจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินผ่านก็คือบริเวณหน้ากองทัพบก เมื่อวานนี้ผมได้มีโอกาสมาสำรวจจุดนี้พบว่าด้านหน้าป้ายยังเปิดปกติแต่ว่า แต่วันนี้พบว่าป้ายคำว่า “กองทัพบก” มีผ้าสีดำคุมไว้พร้อมป้ายข้อความ “กำลังซ่อมปรับปรุงงานรั้วและทาสี”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ