เผาวอด 50 หลัง ชุมชนตลาดดอนเมือง 200 คนหนีตาย ตัดปมวางเพลิง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมืองกลางดึก 50 หลังวอด หนีตายโกลาหล ชาวบ้านเศร้า เหลือแต่ตัว แมวตายคากองเพลิง 200คนไร้ที่อยู่ จนท.ตัดปมวางเพลิง

เจาะลึก แผน “กรกฎ 52” รับม็อบ 19 กันยา ปฏิบัติการจิตวิทยา กฎการใช้กำลัง สู่กฎอัยการศึก

"ไฟป่ากรีซ" โหมหนักเผาวอดบ้านนับร้อย ตาย 50 คน 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ก.ย.63 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตลาดดอนเมือง เขตดอนเมือง ซึ่งเป็นชุมชนลักษณะบ้านเดี่ยวครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันหลายหลัง ถูกเพลิงไหม้ประมาณ 40-50 หลังคาเรือน บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธินำรถน้ำเข้าสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ชาวบ้านในชุมชนเล่าว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่สามารถนำทรัพย์สินติดตัวออกมาจากกองเพลิงได้ มีเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวมาเท่านั้น ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ทราบเพียงว่ามีการตะโกนร้องว่าไฟไหม้ จึงรีบเอาชีวิตรอดหลบหนีออกมา ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ก็ถูกเพลิงไหม้ไปพร้อมแมว 1 ตัว

ขณะที่นายวรพจน์ นิ่มสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ประมาณ 40-50 หลังคาเรือน หรือประมาณ 150-200 คน และขณะนี้สำนักงานเขตได้ประสานกับโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราว และในวันพรุ่งนี้ทางสำนักงานเขตก็จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ใช่การวางเพลิงแต่อย่างใด เพราะในพื้นที่ก็ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้ง และไม่มีโครงการก่อสร้างที่อาจเป็นชนวนให้เกิดการไล่ที่ใดๆ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณทิศตะวันตกของชุมชน จนเกิดการลุกลาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ