อุตุ เผย"โนอึล"อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น แต่ฝนยังตกทั่วไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนพายุ โนอึล ฉบับที่ 14 ว่าอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นแล้ว แต่ยังทำให้ทุกภาคของไทยมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

อุตุฯ เผย พื้นที่ชุมนุม 19-20 ก.ย. ได้รับอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น

ปภ.มหาสารคาม เตือนปชช.ริมแม่น้ำชี ขนของขึ้นที่สูง รับมือ “พายุโนอึล”

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเกี่ยวกับพายุโซนร้อน “โนอึล” ฉบับที่ 14 เมื่อเวลา 04.00 น. ว่า  ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน “โนอึล” อยู่ที่บริเวณจังหวัดขอนแก่น  มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวในบริเวณจังหวัดสุโขทัยในวันนี้

ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

โดยคาดว่า พื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ ในวันนี้  ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรีสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร  รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล      

ภาคตะวันออกได้แก่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด  และภาคใต้ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ