ตำรวจแนะเส้นทางเลี่ยง จุดเสี่ยงติดปิดถนน 19 กันยา ชุมนุมใหญ่ แนวร่วมทยอยเข้าพื้นที่แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทยอยเข้าพื้นที่แล้วชุมนุม 19 กันยา ประชาชนแนวร่วมเริ่มเข้าจุดแยกคอกวัว การจราจรยังสะดวก ตำรวจแนะเส้นทางเสี่ยงติดปิดถนน เส้นทางเลี่ยงม็อบ

วันที่ 19 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่บริเวณ หน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีกลุ่มประชาชนบางส่วนมาปักหลัก และนัดหมายกันเพื่อจะเคลื่อนตัวไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อร่วมชุมนุมและทำกิจกรรมตามกำหนดการ เวลา 14:00 น.

เช็กเส้นทาง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมใหญ่ 19-20 ก.ย. นี้

ก่อนกำหนดการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 14:00 น. ของวันนี้  

บริเวณ หน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 สี่แยกคอกวัว  เป็นอีกหนึ่งจุดที่แกนนำอย่าง “ไผ่ ดาวดิน” และประชาชน  ใช้เป็นที่พัก เพื่อรอ เดินทางไปร่วมกิจกรรมการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ในช่วงบ่ายวันนี้

โดยจุดนี้เมื่อวาน ได้มีการตั้งเต็นท์ จัดพื้นที่ทำป้ายและจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับการชุมนุม แต่ขณะนี้ได้เก็บอุปกรณ์และเคลื่อนย้าย ออกนอกพื้นที่เพื่อนำไปจัดเตรียมภายในงานแล้ว

ถัดมาบริเวณหน้ากองสลาก ริมฟุตบาทมีพ่อค้าแม่ค้า จำนวนมากมาจับจองพื้นที่ ค้าขาย มีทั้งอาหาร น้ำดื่ม เสื้อ หมวก และอุปกรณ์สำหรับการชุมนม  พ่อค้าแม่ค้าบางคนก็บอกว่า การตั้งจุดขายของ ช่วงเช้าเป็นเพียงการตั้งพื้นที่ชั่วคราว เท่านั้น หากเส้นทางการชุมนุมมีการเปลี่ยนแปลง ก็พร้อมจะเคลื่อนย้ายไปตั้งขายของจุดอื่นด้วย

สำหรับช่วงสายวันนี้ การจราจรถนนเส้นราชดำเนินกลาง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปจนถึงสี่แยกคอกวัว สามารถสัญจรได้อย่างสะดวกยังไม่ติดขัด  รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมการชุมนุมวันนี้ก็ทยอยกันเข้ามาในพื้นที่บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เรื่อยๆแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งย้ำว่า เนื่องจากวันนี้  19 กันยายน 2563 ต่อเนื่อง 20 กันยายน 2563 จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมทางการเมือง บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และอาจมีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชน จึงแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการเดินทางของประชาชน ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและควรหลีกเลี่ยง เป็นจุดเสี่ยงที่อาจติดขัดหนักจนอาจต้องปิดถนน

-ถนนราชดำเนินใน

-ถนนหลานหลวง

-ถนนราชดำเนินกลาง

-ถนนดินสอ

-ถนนราชดำเนินนอก

-ถนนตะนาว

-ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า

-สะพานพระราม 8

-ถนนวิสุทธิกษัตริย์

-สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

-ถนนจักรพรรดิพงษ์

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

-เส้นทางจากฝั่งพระนครไปฝั่งธนบุรี

ด่วนยมราช – ถนนสวรรคโลก – ถนนราชวิถี – สะพานกรุงธน (ซังฮี้)

ถนนพระราม 6 – ถนนพระราม 1 - ถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม – ถนนเยาวราช – ถนนจักรวรรดิ์ – สะพานพระปกเกล้า

ถนนพระราม 4 – ถนนเยาวราช – ถนนจักรวรรดิ์ – สะพานพระปกเกล้า และถนนพระราม 4 – ถนนสาทรใต้ – สะพานตากสิน

-เส้นทางจากฝั่งธนบุรีไปฝั่งพระนคร

คู่ขนานลอยฟ้า – ทางด่วนศรีรัช – ไปแจ้งวัฒนะ หรือ จตุจักร

คู่ขนานลอยฟ้า – ทางลงสิรินธร – สะพานกรุงธน (ซังฮี้) - ถนนราชวิถี – ถนนพระราม 6

สะพานพระปกเกล้า – ถนนจักรเพชร – ถนนมหาไชย – แยกสามยอด - ถนนเจริญกรุง – ถนนพระราม 4

 สะพานพระปกเกล้า – ถนนจักรเพชร – ถนนมหาไชย – แยกสามยอด – ถนนเจริญกรุง – แยกเอสเอบี - ถนนวรจักร – ถนนบำรุงเมือง – ถนนพระราม 1

สะพานพุทธยอดฟ้า - ถนนจักรเพชร – ถนนอัษฎางค์ - ถนนบำรุงเมือง – ถนนพระราม 1 และสะพานตากสิน – ถนนสาทรเหนือ – ถนนพระราม 4

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลข 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M – Help Me และเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH

ตร.เตรียมแก๊สน้ำตาทั้งยิง-ขว้างรับมือหากมีสถานการณ์พิเศษ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ