ผู้ชุมนุมตั้งเวทีสนามหลวง ตำรวจแจ้งให้ออกจากพื้นที่ภายใน 1 ชั่วโมง แนวร่วมไม่สน เคลื่อนสมทบ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ชุมนุมปักหลักตั้งเวทีภายในท้องสนามหลวง ขณะที่ ตำรวจวางกำลังประชิด แจ้งให้ออกนอกพื้นที่ภายใน 1 ชั่วโมง เพราะชุมนุมผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ที่มหาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งบรรยากาศโดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโดยรอบท้องสนามหลวง มีการตั้งเต็นท์ ซุ้มต่างๆ คอยบริการประขาชนที่มาร่วมชุมนุม ทั้งเต็นท์อาหาร เครื่องดื่ม เต็นท์แพทย์ และเต็นท์กิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ มีการตั้งโต๊ะให้ร่วมลงชื่อในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

สั่งปิดถนน 5 จุด รอบพื้นที่ชุมนุม

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลรักษาความปลอกภัยโดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งมีการห้ามไม่ประชาชนเข้าไปในบริเวณท้องสนามหลวง จะอนุญาตก็เพียงให้เดินผ่านในพื้นที่จัดให้เท่านั้น 

ส่วนบรรยากาศในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ได้ กลุ่มอยู่ชุมนุมได้เข้ามาบริเวณภายใน ได้มีการตั้งเวทีชั่วคราวโดยใช้รถเครื่องขยายเสียง ปราศรัย เชิญชวนให้ผู้ชุมนุมมาร่วมตัวกันที่บริเวณสนามฟุตบอล ซึ่งขณะนี้มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาสมทบจับจองพื้นที่ทั้งสนามฟุตบอลและภายในมหาวิทยาลัยแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาตลอดเวลา 

ด้านการจราจรโดยรอบตั้งแต่ถนนราชดำเนินมาจนถึงท้องสนามหลวง การจราจรยังใช้งานได้ปกติ ยังไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประตูธรรมศาสตร์ ฝั่งท่าพระจันทร์ ถูกเปิดให้ผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่ได้แล้วเช่นกัน

ขณะที่เวลา 14.30 น.ผู้ชุมนุม บางส่วนเข้าไปในพื้นที่สนามหลวง รถเครื่องขยายเสียงเตรียมตั้งเวทีที่พื้นที่สนามหลวงแล้ว ขณะที่ 

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ชุมนุม ตั้งเเวลาที่สนามหลวง  ฝั่งศาลฎีกา 

ขณะที่ตำรวจนำกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนเข้าพื้นที่สนามหลวง และแจ้งแก่ผู้ชุมนมให้ออกจากพื้นที่สนามหลวง ยุติการชุมนุมภายใน 1 ชั่วโมง 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง มีเนื้อว่า ผู้ชุมนุมต้องแจ้งการชุมนุมในที่สาธารณะ แต่พื้นที่สนามหลวงไม่ได้แจ้ง ตามกฎหมายผู้ชุมนุมต้องยุติการชุมนุม ภายใน 1 ชั่วโมง เพราะเป็นการชุมนุมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ท่ามกลางเสียงโห่ร้อง ของผู้ชุมนุม ซึ่งการตั้งเวทีก็ยังดำเนินการต่อไป และฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเพิ่มนิดตอนท้าย  ขณะที่ประชาชนเริ่มทยอยมาในพื้นที่สนามหลวง 

ขณะที่เวลา 15.20 น. ผู้ชุมนุมภายในม.ธรรมศาสตร์ กำลังเคลื่อนขบวนมาสมทบที่สนามหลวง 

ผบช.น.ออกประกาศ ห้ามชุมนุม รอบ 'ศาลฎีกา - ทำเนียบ' รัศมี 50 ม. ด้านแนวร่วมเข้ายึดสนามหลวงแล้ว

 

คลังภาพ นาที กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ - ม็อบ 19 กันยา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ