"เวียดนาม-ญี่ปุ่น" เที่ยวบินแรกหลังโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ดรีมไลเนอร์ พาผู้โดยสารจากท่าอากาศยานนานาชาติท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย (NộiBài) ของเวียดนามมุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น นับเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19

เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนที่เที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศบินจากท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อเวลา 06.30 น.  เพื่อมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบินที่ VN310  โดยใช้เวลาทั้งหมด 5 ชั่วโมง

ศบค. เผย พบติดโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย บินจากบราซิล เยเมน

ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกลับมาทำการบินตามปกติของเวียดนามตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งในเที่ยวบินดังกล่าวนี้ผู้โดยสารส่วนใหญ่มีทั้งชาวเวียดนามที่กลับไปศึกษาต่อและทำงานหลังหยุดยาวมาเป็นเวลาหลายเดือน ตลอดจนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นอีกจำนวนหนึ่งที่เดินทางกลับบ้านด้วย

ผู้โดยสารทั้งหมด 60 คน จะต้องแสดงหลักฐานผลการทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) เชิงลบ ที่ออกให้ก่อนขึ้นเครื่องภายใน 72 ชั่วโมง ประวัติการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก่อนหน้านี้ 14 วัน พร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามกฎระเบียบการด้านสุขภาพของประเทศปลายทาง ขณะเดียวกันลูกเรือทั้งหมดจะได้รับการตรวจสุขภาพและถูกกักบริเวณเมื่อพวกเขากลับมายังเป็นเวียดนามเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เตรียมเพิ่มอีก 2 เที่ยวบินไปยังญี่ปุ่นในวันที่ 25 และ 30 กันยายนนี้ และอีก 1 เที่ยวจากนครโฮจิมินห์ไปยังญี่ปุ่นในวันที่ 30 กันยายน

ก.แรงงาน เชิดชู 'ล่ามซาอุฯ' ติดโควิด หายแล้วกลับไทย ก่อนเสียชีวิตจากปอดติดเชื้อแบคทีเรียดื้อยา!

ขณะที่สายการบินราคาประหยัดอย่างสายการบินเวียดเจ็ท (Viet jet) ได้ประกาศให้บริการเที่ยวบินไปยังญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน นี้  รวมถึงสายการบินอื่นๆ ของเวียดนามก็เตรียมกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่างเช่นกัน ทั้ง แบมบูแอร์เวส์ (Bamboo Airways) เปิดเที่ยวบินไปสิงคโปร์ / เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ในไตรมาส 4 ไปกรุงลอนดอน / มิวนิค / แฟรงก์เฟิร์ต ในไตรมาสแรกของปี 2564  เป็นต้น

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในเวียดนามล่าสุด มีผู้ติดเชื้อในประเทศรวม 1,068 ราย เสียชีวิตแล้ว 35 ราย ขณะที่ไม่มีการแพร่เชื้อโควิด-19 ภายในประเทศในรอบกว่า 2 สัปดาห์

เรียบเรียงจาก vietnamnews

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ