ผู้ชุมนุมไม่สนตร. ปักหลักสนามหลวงปราศรัยใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ชุมนุม “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ตั้งเวทีในสนามหลวง ตั้งแต่ช่วง15.00น. จะเป็นเวทีหลักที่ใช้ปราศรัยตลอดทั้งคืน ก่อนที่พรุ่งนี้จะมีกิจกรรมอื่น ๆ ตามที่ประกาศไว้

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในตัวเร้าที่ทำให้ผู้ชุมนุมเข้ามารวมกันที่สนามหลวง คือ การประกาศจากตำรวจ ที่บอกว่าให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการชุมนุม ภายใน 1 ชั่วโมง สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชุมนุม โดยตำรวจ ระบุว่า แกนนำไม่ได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงอ้างเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจอย่างมาก และสุดท้ายเริ่มปักหลักหน้าเวทีใหญ่ที่ตอนนั้นกำลังอยู่ระหว่างการติดตั้ง รวมถึงฝนกำลังตก แต่ผู้ชุมนุม นั่งท่ามกลางสายฝน

มธ.สุดยื้อ! ผู้ชุมนุมกรูฝ่าประตูใหญ่ เข้าพื้นที่ธรรมศาสตร์สำเร็จ เวลา 12.04 น.

ขณะที่ตำรวจตรึงแผงเหล็ก ในพื้นที่ พร้อมแจ้งว่าจะไม่อนุญาตให้ขยับพื้นที่เข้าไปในแผงเหล็ก ซึ่งกั้นพื้นที่ในสนามหลวงห่างจากพระบรมมหาราชวังประมาณ 500 เมตร แต่สุดท้าย ผู้ชุมนุมก็ดันแผงเหล็กจนกระชับพื้นที่ไว้ได้ทั้งหมด

ขณะที่บนเวทีที่จะใช้เป็นเวทีปราศรัยหลัก ตลอดช่วงเย็นอยู่ระหว่างติดตั้ง ทำให้ไม่สามารถใช้เครื่องขยายเสียงสื่อสารกับผู้ชุมนุมได้ โดยเวทีนี้ เป็นเวทีนี้ขนาดใหญ่ ด้านหลังเป็นLEG เครื่องเสียง และ แสงสี เต็มรูปแบบ เหมือนที่เคยจัด ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อ 10 สิงหาคม ส่วนแกนนำ

ในช่วงบ่ายเคลื่อนขบวนด้วยรถปราศรัยออกจากสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มารวมกับผู้ชุมนุม บนรถมีทั้ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน 2 แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ นิว แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คนอยากเลือกตั้ง สิบเอก ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม ทหารชั้ยประทวนที่ออกมาแฉเรื่องงบประมาณกองทัพ รวมถึงแกนนำคนอื่น ๆ เต็มคันรถ ช่วงหนึ่งแกนนำ ประกาศว่า ให้มวลชนปักหลักในพื้นที่สนามหลวง แต่จะยังไม่เข้าไปในเขต 150 เมตร จากพระบรมมหาราชวัง  รวมถึงมีการเคลื่อนรถไปตามผู้ชุมนุมที่เดินเข้าไปให้เขตดังกล่าว

ผู้ชุมนุมตั้งเวทีสนามหลวง ตำรวจแจ้งให้ออกจากพื้นที่ภายใน 1 ชั่วโมง แนวร่วมไม่สน เคลื่อนสมทบ!

“ประวิตร” กำชับจนท. ดูแลผู้ชุมนุมเสมือนลูกหลาน ห้ามใช้ความรุนแรง

โดยจุดมีตำรวจยืนประชิดรั้วป้องกันผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไป และมีการเตรียมรถน้ำประมาณ 10 คันรับมือหากผู้ชุมนุมบุกเข้าไป แกนนำที่อยู่บริเวณนี้คือ  นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ และสมาชิกลุ่มดาวดิน และ นาย ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ นักร้องวงเดอะบอตทอมบลูส์ สำหรับกำลังตำรวจจุดนี้ ใช้ ตำรวจควบคุมฝูงชน

ส่วนบริเวณซุ้มกิจกรรม รอบนอกสนามหลวง จัดกิจกรรมให้ร่วมลงชื่อแก้ไขกฎหมายหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงชื่อ สนับสนุนให้ยกเลิกกฎหมายอาญา เรื่องผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อม  และ ผู้หญิงที่ถูกข่มขืนสามารถทำแท้งได้อย่างถูกกฎหมาย รวมถึงให้ ยกเลิกกฎหมาย ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเช็ดเท้า-ปาสี ของกลุ่มสหภาพร้อยเอ็ดปลดแอก ซึ่งเป็นกิจกรรม ตั้งป้ายไวนิล สกรีนภาพ นายกรัฐมนตรี และ ส.ส.หลายคน มาวางไว้ให้ประชาชนทำกิจกรรม ปาสีใส่ เป็นกิจกรรมที่แสดงถึงการไม่พอใจในการบริหารงานของรัฐบาล

สำหรับการจราจรรอบสนามหลวง ไม่สามารถใช้งานได้ ถูกปิดถนนเพราะมีการตั้งเต็นกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนฝั่งมุ่งหน้าอยุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ได้ปิดถนน แต่การจราจรติดขัดมาก ส่วนฝั่งกลับกันที่มุ่งหน้าสะพานพระปิ่นเกล้า ถนนโล่ง ส่วนหนึ่งเพราะ ตลอดถนนราชดำเนินมีกิจกรรมทำให้รถยนต์เข้ามาในพื้นที่ยากลำบากอยู่ก่อนแล้ว

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ