เผย ภาพจังหวะเข้ามธ. พบประตูเปิดหลังผู้ชุมนุมเขย่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกำหนดเดิมผู้ชุมนุมนัดหมายเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์วันนี้เวลา 14.00น. แต่จุดแรกที่ประตูเปิดและเข้าได้เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนเวลา 12.00น. หลังแกนนำ คือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นำผู้ชุมนุมไปเจรจากับอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตั้งแต่เวลาราว 11.00น. โดยพยายามยืนยันกับอาจารย์ว่า นักศึกษาและประชาชนมีสิทธิ์ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ แสดงออกทางการเมือง

หลังจาก น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เจรจากับอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อยู่ราวครึ่งชั่วโมง โดยที่ประตูทางเข้ายังไม่ได้เปิด นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ก็พาผู้ชุมนุมไปเขย่าประตูในจุดเดียวกันนี้ และสามารถเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ 

มธ.สุดยื้อ! ผู้ชุมนุมกรูฝ่าประตูใหญ่ เข้าพื้นที่ธรรมศาสตร์สำเร็จ เวลา 12.04 น.

จังหวะที่ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้เป็นจุดแรก ตามภาพปรากฎชัดเจนว่า ไม่มีอาจารย์หรือบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดประตูให้ผู้ชุมนุม แต่ประตูเปิดออกหลังนาย ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นำผู้ชุมนุมเขย่าประตูในจุดนี้ จากนั้น นายไมค์ ได้ชู3นิ้วเป็นสัญลักษณณ์แสดงต่อสื่อมวลชน

และนำกลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปรวมตัวบริเวณสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย โดยจุดนี้นายไมค์ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเพียงพื้นที่เชิงสัญลักษณ์ของการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย จึงจำเป็นต้องเข้ามาที่นี่ให้ได้ ก่อนเคลื่อนไปรวมพลท้องสนามหลวง โดยนายไมค์ ยืนยันว่า การพาผู้ชุมนุมเข้ามามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันนี้ หากมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ตัวเองพร้อมรับผิดชอบ   

หลังผู้ชุมนุมปักหลักรวมตัวกันได้ที่สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัย นายภาณุพงศ์ ก็นำผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่ง ไปตัดกุญแจประตูอีกจุดฝั่งท่าพระจันทร์ เพื่อให้ผู้ชุมนุมในจุดนี้เข้ามาสมทบ 

จากนั้นเวลาประมาณ 12.40น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำสำคัญอีกคน ก็นำผู้ชุมนุมอีกกลุ่มเคลื่อนขบวนจากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้แล้ว โดยถัดมาอีกราว 1 ชั่วโมง เพนกวินก็เดินทางมาถึงหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประตูฝั่งท่าพระจันทร์ และแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ก่อนจะเข้าไปภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย   

เช่นเดียวกับนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิว นำผู้ชุมนุมอีกกลุ่มอีกเคลื่อนขบวน ตาม เพนกวิน  มาไม่ห่าง โดยมีเป้าหมายไปสมทบที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เช่นเดียวกัน โดย ไผ่ ดาวดิน เปิดเผยว่า การชุมนุมวันนี้ ไม่มีการแบ่งว่าใครเป็นแกนนำ ทุกคนคือผู้ชุมนุมกลุ่มเดียวกัน  

สั่งปิดถนน 5 จุด รอบพื้นที่ชุมนุม

“สุธรรม” ย้อน 6 ตุลาฯ เตือนมธ.เปิดให้ชุมนุม 19 ก.ย.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ