"พายุโนอึล"อ่อนกำลังลง แต่ก็ยังกระทบในหลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่า "พายุโนอึล" จะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ก็ยังคงทำให้มีฝนตก และสร้างผลกระทบในหลายพื้นที่

ตลอดทั้งวันนี้ทางภาคอีสานอย่างร้อยเอ็ด ก็ยังมีฝนตกลงมาชุ่มฉ่ำตลอดทั้งวัน แม้ว่าพายุโนอึล จะเคลื่อนที่ผ่านไปทางโซนภาคเหนือแล้วก็ตาม ซึ่งพายุลูกนี้ถือว่าเคลื่อนที่มาเร็วไปเร็วพอสมควร แต่ก็สร้างความเสียหายไว้ไม่น้อย ก่อนอื่นไปดูแบบจำลองสภาพอากาศกันก่อน

อุตุฯ เตือน โนอึลอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น จุดศูนย์กลางอยู่ที่ “เขาค้อ”

แบบจำลองสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ชัดเจนแล้วว่าขณะนี้พายุได้อ่อนกำลังลง จากพายุโซนร้อนระดับ 3 เหลือเพียงหย่อมความกดอากาศต่ำ ความรุนแรงระดับหนึ่งเท่านั้น ปกคลุมอยู่แถว จ.พิษณุโลกตั้งแต่ช่วงบ่าย

แม้ดูเหมือนว่าพายุจะสลายตัวแล้วแต่อิทธิพลของ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ยังมีกำลังแรงอยู่ก็ยังส่งผลกระทบให้หลายพื้นที่ยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากโดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ตอนบน

สำหรับพายุโนอึลลูกนี้ ถือว่าเคลื่อนตัวได้เร็วพอสมควร จึงทำให้ฝนปริมาณมากไม่ได้ตกแช่อยู่นานในบางจังหวัด จึงยังไม่เกิดปัญหาน้ำท่วม แต่พายุลูกนี้ก็ได้สร้างความเสียหายไว้มากในบางจังหวัด เช่นที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด บ้านเรือนของประชาชนถูกลมกระโชกแรงจากพายุพัดจนพังเสียหายไปกว่า 28 หลังคาเรือน ชาวบ้านบอกว่าตอนที่พายุมาถึงฝนตกไม่แรงมาก แต่มีลมแรงจนพัดหลังคาบ้านปลิวไปตามลม

นอกจากที่จ.ร้อยเอ็ด ยังมีที่จ.อุบลราชธานี ซึ่งถือว่า เป็นหนึ่งจุดที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน โชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วม แต่ลมกระโชกแรงก็ทำให้ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักลงมาหลายจุดเส้นที่ อ.วารินชำราบ เสียหายมากกว่า 20 แห่ง และที่อ.เมือง เสียหายกว่า 30 แห่ง ส่งผลให้หลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ จนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งเข้าไปแก้ไข

สำหรับพายุลูกนี้ ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นความหวังที่จะมาเติมน้ำให้กับอ่างเก็บน้ำหลายแห่งไว้ใช้ในยามฤดูแล้ง แต่เมื่อดูจากทิศทางการเคลื่อนตัวของมันที่เคลื่อนต่ำลงมาทางอีสานตอนล่าง ประกอบกับการเคลื่อนตัวที่ไปค่อนข้างเร็วนั่นอาจทำให้ปริมาณน้ำที่จะไหลเข้าอ่างเก็บน้ำอาจไม่ได้มากอย่างที่หลายหน่วยงานตั้งใจไว้

อุตุฯ เผย พื้นที่ชุมนุม 19-20 ก.ย. ได้รับอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ