'รุ้ง' ชื่นใจคนร่วมชุมนุมคิดเหมือนกันเยอะ ขอให้จับตายื่นหนังสือ 20 กันยา ห่วงมีแก๊สน้ำตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'รุ้ง ปนัสยา' ระบุ แฮปปี้ ผู้ชุมนุมมาเยอะ มั่นใจ เสียงตอบรับสะท้อนว่า มีคนคิดเหมือนกัน ส่วนขบวน 20 ก.ย.คาดมีปะทะ แต่ไม่อยากให้มีแก๊สน้ำตา กลัวผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 

เมื่อเวลา 21.10 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ระบุว่า รู้สึกดีใจที่คนมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก พร้อมมองว่า การแสดงออกของผู้ชุมนุมวันนี้ สะท้อนว่ามีคนเห็นด้วยกับข้อเรียกร้อง10 ข้อที่ทางกลุ่มเดินหน้ามาตลอด ส่วนการเคลื่อนไหววันนี้ จะยึดหลัก10ข้อตามเดิม แต่จะลงรายละเอียด มากขึ้น รวมถึงจะมีการเปิดเผยยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวหลังจากนี้

ผู้ชุมนุมไม่สนตร. ปักหลักสนามหลวงปราศรัยใหญ่

ตร. ร้องศาลแพ่ง ขอให้มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมออกจากสนามหลวง

น.ส.ปนัสยา บอกว่าให้จับตาดูการปราศรัยช่วง21.30น.เป็นต้นไป เมื่อถามว่า มีกลยุทธ์อย่างไรให้ผู้ชุมนุมอยู่ด้วยจนถึงเช้า น.ส.ปนัสยา บอกว่า "ผู้ชุมนุมทุกคนมาด้วยใจ แม้จะมีคนกลับก่อนบ้าง แต่ก็เชื่อว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มตัวเองจะเป็นสิ่งที่ดึงให้ผู้ชุมนุมอยู่ด้วยกัน เพราะ ข้อเรียกร้องจะสะท้อนว่าต้องการอะไร และจะเคลื่อนไปในทิศทางใด 

ส่วนการเคลื่อนไหวถัดจากนี้ ยืนยันว่าจะเข้มข้นมากขึ้น และจะไม่ยกเลิกจนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบรับ 

ส่วนการเคลื่อนขบวนในวันพรุ่งนี้ จะมีกิจกรรมตั้งแต่เช้า และจะเคลื่อนขบวน08.00น. ยืนยันว่าคนที่จะต้องมารับหนังสือ คือ คนที่มีตำแหน่งสูง แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใคร ทั้งนี้หากไม่มาจะเท่ากับว่าไม่แคร์ประชาชน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจะยกระดับ ไปสู่การขับไล่รัฐบาลต่อไป 

เมื่อถามว่า แกนนำประเมินว่าจะมีการปะทะหรือมีความรุนแรงหรือไม่ น.ส.ปนัสยา บอกว่า 

"คิดว่ามีปะทะ แต่คงไม่รุนแรง อาจมีดันๆ มีโล่ ส่วนแก๊สน้ำตา เชื่อว่าจะมี แต่ก็ไม่อยากให้มี เพราะไม่อยากให้ผู้ชุมนุมบาดเจ็บ"

ทั้งนี้ยืนยันจะเคลื่อนขบวนไปให้ถึงเป้าหมาย หากมีความรุนแรงก็จะประเมินกันหน้างาน

'ธนาธร' ถึง สนามหลวง ร่วมชุมนุม ให้เวลา 1 ปี 'บิ๊กตู่' แก้รัฐธรรมนูญ

“ประวิตร” กำชับจนท. ดูแลผู้ชุมนุมเสมือนลูกหลาน ห้ามใช้ความรุนแรง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ