ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแผน ไม่ไปทำเนียบ ยื่นหนังสือ 'ปธ.องคมนตรี' ประกาศชัยชนะ ยุติชุมนุม!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแปลน เลิกไปทำเนียบ เปลี่ยนเป็นยื่นหนังสือประธานองคมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 กันยายน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ประชาชน กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำแนวร่วมได้ประกาศบนเวทีว่า จะไม่ไปยื่นข้อเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล ตามกำหนดการเดิม แต่เราจะส่งตัวแทนไปส่งหนังสือ 3 ข้อเรียกร้อง และอีก10 ข้อเรียกร้อง ถึงพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ที่ทำเนียบองคมนตรี โดยใช้สันติวิธี ไม่ปะทะ หลังจากนั้นได้เคลื่อนขบวนออกจากสนามหลวง เพื่อไปยังทำเนียบองคมนตรี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กระทรวงกลาโหม

ไฮไลท์ - ไทม์ไลน์ ชุมนุม 19 กันยา รวมบรรยากาศ บันทึกประวัติศาสตร์ ชุมนุมยึดสนามหลวง

หลังจากเคลื่อนขบวนออกมา เจอแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลัง พร้อมแผงเหล็กเป็นแนวสกัดตั้งแต่คืนวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา  รุ้ง - ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จึงเป็นตัวแทนเข้าเจรจาขอให้องคมนตรีส่งตัวแทนมารับหนังสือ โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เป็นตัวแทนเจรจาและรับหนังสือข้อเรียกร้องจากผู้ชุมนุมเพื่อเสนอไปยังประธานองคมนตรี โดยได้พา รุ้ง ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ชุมนุม มายื่นหนังสือที่บริเวณหน้าศาลฎีกา  

ตร. ร้องศาลแพ่ง ขอให้มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมออกจากสนามหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังน.ส.ปนัสยา ได้ยื่นหนังสือกับ ผบช.น.บริเวณหน้าศาลฎีกา นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือแพนกวิ้น ได้กล่าวบนรถขยายเสียง ประกาศชัยชนะ ขอบคุณผู้ชุมนุมทุกคน พร้อมชู 3 นิ้ว โห่ร้องประกาศชัยชนะ พร้อมเสนอให้ ร่วมกันแสดงพลัง 8 ข้อ อาทิ ยืนตรงชูสามนิ้วเคารพธงชาติ ไม่ว่าจะที่บ้าน โรงเรียน ห้าง สถานีขนส่ง หรือตลาดนัด ผูกโบขาวไว้ที่รั้วบ้าน กระเป๋า และที่ขากระจกรถ ติดป้ายผ้าต่อต้านเผด็จการไว้ตามสะพานลอย หรือที่ชุมชนต่าง ๆ  ขึ้นป้ายคนจังหวัดนั้นไม่ต้อนรับเผด็จการ นัดหยุดงานประท้วงรัฐบาล เริ่มต้นจากลาพักร้อนวันที่ 14 ตุลา พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้ใครพอมีเวลา วันที่ 24 ก.ย. 63 ไปเจอกันที่รัฐสภา ก่อนจะยุติชุมนุมในเวลา 09.30 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ