“สิระ” จี้ ตร.เอาผิด ส.ส.เข้าร่วมชุมนุม 19 ก.ย. ชู 3 นิ้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สิระ” ชี้ หากจะเอาผิดผู้ชุมนุม 19 ก.ย.ต้องพ่วง ส.ส.ที่ร่วมชุมนุม ยัน เพื่อให้เท่าเทียม ซัด ขาดจิตสำนึก ยืนชูสามนิ้ว ไร้ภาพฝ่ายนิติบัญญัติ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีภาพของส.ส.จำนวนหนึ่งปรากฎระหว่างการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งระหว่างการชุมนุมได้มีการบุกรุกรื้อรั้วแผงกั้นเหล็กรอบสนามหลวงและการพักค้างคืนของกลุ่มผู้ชุมนุม อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานบุกรุกหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศในที่ชุมนุมว่าให้ยุติการชุมนุม เพราะไม่ได้ขออุญาตใช้สถานที่ แต่ทางผู้ชุมนุมก็ไม่ฟังเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ ส.ส.จำนวนหนึ่ง ที่แสดงตัวด้วยการชูสามนิ้วในสถานที่ห้ามชุมนุม ทั้งที่เป็น ส.ส.ที่ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ยังไปทำผิดกฎหมายเสียเอง จึงไม่ทราบว่าเป็นพฤติกรรมที่ขาดจิตสำนึกหรือไม่

สีสันชุมนุม 19 ก.ย. หลากหลายการแสดงออกเพื่อประชาธิปไตย

ทั้งนี้เมื่อส.ส.เหล่านี้เข้าร่วมการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง เทียบเท่ากับ ประชาชน แกนนำม็อบทุกคน เพราะฉะนั้นหากมีการดำเนินคดีทางกฎหมาย ส.ส.พวกนี้ต้องได้รับโทษอย่างเท่าเทียม ตนจึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินคดีกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมด้วย ไม่เช่นนั้นตำรวจต้องรับผิดชอบฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

“มงคลกิตติ์” จ่อฟ้องกลับ “สิระ” ฐานหมิ่นประมาท

“ตลอดระยะเวลาของการชุมนุมที่เกิดขึ้น มีการโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบุคคลที่เข้ามาเป็น ส.ส.มีหน้าที่ต้องปกป้องสถาบันชาติและกษัตริย์ ต้องกล่าวคำปฏิญาณในการเข้ารับตำแหน่ง แต่การเข้าร่วมแบบนี้ ท่านได้ทำหน้าที่ตามที่ได้กล่าวคำปฏิญาณไว้หรือไม่”นายสิระ กล่าว

เผย ภาพจังหวะเข้ามธ. พบประตูเปิดหลังผู้ชุมนุมเขย่า

เมื่อถามว่าการเข้มร่วมชุมนุมของส.ส.เป็นเพียงแค่การสังเกตการณ์หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ส.ส.ที่เป็นทำหน้าที่สังเกตการณ์กับส.ส.ที่ไปเข้าร่วมชุมนุม แบบเป็นพวกเดียวกันด้วยการชูสามนิ้ว ภาพที่ออกมาสู่สาธารณชน ก็คงเห็นได้ชัดอยู่แล้ว

ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแผน ไม่ไปทำเนียบ ยื่นหนังสือ 'ปธ.องคมนตรี' ประกาศชัยชนะ ยุติชุมนุม!

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ