“ฌอน บูรณะหิรัญ” กลับมาแล้ว โผล่เปิดเพจใหม่ รับจิตอาสาแก้ไฟป่า แจงเงินบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักสร้างแรงบันดาลใจ หรือ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ โพสต์ชี้แจงเงินบริจาคกว่า 1.3 ล้านบาท พร้อมประกาศเปิดเพจใหม่ชักชวนจิตอาสาร่วมแก้และป้องกันไฟป่าให้กับชุมชน

'ฌอน' รู้สึกผิดต่อคนเชียงใหม่ ขอไถ่โทษควักเงินส่วนตัว 1.3 ล้านมอบผู้ว่าฯ แจงยอดเงินจ่ายบัตร

แจ้งความ "ฌอน" เปิดรับบริจาคอ้างนำเงินช่วยดับไฟป่า

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2563 นายฌอน บูรณะหิรัญ ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมระบุว่า ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทีมงาน และ ผู้คนในชีวิตจริงโดยที่ไม่ได้ใช้ Social Media เลย (และจะยังคงทำต่อไปเรื่อย ๆ ครับ)

วันนี้ผมแวะเข้ามา เพื่อมาขอบคุณสำหรับกำลังใจที่หลั่งไหลเข้ามาตลอดทั้งในทาง Inbox และ ตอนที่ได้พบเจอกันในที่ต่าง ๆ ผมรู้สึกอบอุ่นและซึ้งใจมากครับ ในคลิปจะเป็นบรรยากาศบางส่วนในแต่ละวันที่ผ่านมาที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนครับ ขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เห็นผมตั้งแต่วันแรก ๆ ที่มาที่ประเทศไทย ท่านไม่เคยทอดทิ้งผมแม้ในยามที่ผมมีความทุกข์ใจที่สุด ยังคงเชื่อมั่นในตัวผม คอยอบรมสั่งสอนชี้ให้เห็นในสิ่งที่ผมผิดพลาดไป และประคับประคองจิตใจให้ผมค่อย ๆ แก้ไขปัญหาไปทีละขั้น ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เคยสัมผัสถึงตัวตนของผม และ ยังเชื่อใจผม กรุณาคอยเตือน และ ส่งความห่วงใยมาโดยตลอด ผมจะไม่มีวันจะลืมพระคุณครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ปรารถนาดี ที่ยินดีที่จะรับรู้เรื่องราวจากทางผม ผมมี 4 ประเด็นที่อยากสื่อสารกับเพื่อน ๆ ดังนี้ครับ

1. เงินที่ผู้มีจิตศรัทธาสมทบเข้ามาในช่วงเดือน มี.ค. 2563 - เม.ย.2563 ที่ผ่านมาจำนวนเต็ม คือ 1,346,887.73 บาท (หนึ่งล้านสามแสนสี่หมื่นหกพันแปดร้อยแปดสิบเจ็ดบาทเจ็ดสิบสามสตางค์) โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น* ขณะนี้เราได้ทำเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยบรรเทาปัญหาหมอกควันไฟป่าอย่างยั่งยืน โดยมีที่ปรึกษาเป็นพระครูธีรสุตพจน์ เจ้าอาวาสวัดผาลาด จังหวัดเชียงใหม่, ครูบาอาจารย์, นักขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสบการณ์ และ มีคณะกรรมการในการร่วมตัดสินใจในทุก ๆ ขั้นตอน หากท่านใดที่ต้องการจะมีส่วนร่วมทั้งการเป็นจิตอาสา ทั้งการเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม หรือ เป็นชุมชนใดที่ต้องการเตรียมการเพื่อป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่าในปีหน้า เช่น การสร้างแนวกันไฟ ฝาย ปลูกป่าเปียก หรือ ต้องการอุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถติดต่อเข้าไปที่เพจ “รักษ์ไม่มีเงื่อนไข” ได้เลยนะครับ https://www.facebook.com/unconditionalproject

 

2. ที่ผ่านมาผมได้ให้ความร่วมมือเต็มที่กับเจ้าหน้าที่สอบสวน ไม่เคยมีการหลบหนีใด ๆ โดยหลักฐานทั้งหมดได้อยู่ในมือของผู้ที่มีหน้าที่ตรวจสอบ อยู่ในกระบวนการที่ถูกต้อง และ กำลังอยู่ในความดูแลของทีมกฎหมาย (หลักฐานเรื่องการซื้อบ้าน ซื้อรถ จากรายได้โดยสุจริต ทุกอย่างได้ดำเนินการก่อนเรื่องรับบริจาค มีการเสียภาษีที่เป็นไปตามกฎหมายและมีเจตนาที่บริสุทธิ์ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเงินที่ได้รับมาจากผู้มีจิตศรัทธา) ซึ่งส่วนนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปนะครับ

 

3. ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาแม้ไม่ได้ลงภาพหรือคลิปใด ๆ แต่เรายังคงลงมือทำงานจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้พวกเราเข้าไปเรียนรู้ด้านการพัฒนาสังคมเพราะทุกๆที่ที่ไป ทุกคนที่ได้เจอ ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเสมอ

 

4. ผมขออภัยอีกครั้งหากสิ่งใดที่ผมเคยทำหรือสื่อสาร ทำให้ท่านเกิดความไม่สบายใจ ผมขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ ขอให้ยกโทษให้ผม เพราะด้วยความบริสุทธิ์ใจแล้วผมไม่มีเจตนาจะว่า หรือ ให้ร้ายต่อใคร และยินดีน้อมรับทุกถ้อยคำ เพื่อที่จะแก้ไข ปรับปรุงตนเองต่อไป ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มีส่วนทำให้ผม ครอบครัว และ เพื่อน ๆ ได้มีโอกาสฝึกฝน พัฒนาตนเองทั้งกายและ จิตใจมากขึ้นครับ (ส่วนเรื่องราวประวัติของผม ผมยินดีเผยที่มาที่ไปทุกอย่างด้วยความจริงพร้อมหลักฐานพร้อมตัวบุคคลที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับผม หลังจากที่เรื่องทางกฎหมายต่าง ๆ เรียบร้อยลงตัว ในจังหวะเวลาที่เหมาะสมครับ )

ต่อจากนี้ไป ผมจะยังคงใช้ชีวิต Offline ยังไม่กลับมาใช้ Social Media อีกสักระยะ แต่จะยังคงลงมือทำเพื่อสิ่งแวดล้อม เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา บรรเทาหมอกควัน ไฟป่าอย่างยั่งยืนสำหรับปีถัดไปในทุก ๆ สัปดาห์ เพราะปัญหานี้เรื้อรังมากว่า10 ปี คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหมดไป แต่ผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆที่จะบรรเทาปัญหานี้

 

วันนี้ผมไม่ได้เดินโดยลำพังอีกต่อไป มีที่ปรึกษา ครูบาอาจารย์ มีคณะกรรมการที่คอยร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ผมอยากให้เพื่อนๆได้รู้จักกับพวกเขาด้วยครับ ติดตามความคืบหน้าต่าง ๆ ได้ที่โครงการรักษ์ไม่มีเงื่อนไขนะครับ https://www.facebook.com/unconditionalproject รักเหมือนเดิมครับ ฌอน บูรณะหิรัญ

“ฌอน” เบี้ยวชี้แจงเงินบริาค อ้างคดีอยู่ สภ.ปากเกร็ด ปลัดแม่ริมฯ ไม่เรียกซ้ำ เตรียมเอาผิด

อาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ แฉ ไม่เคยได้รับเงินบริจาคจาก “ฌอน”

'ฌอน บูรณะหิรัญ' ปรากฏตัวแล้ว ให้การตร.ยืนยัน "บริสุทธิ์ใจมาตลอด"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ