“อู่ตะเภา-เมืองการบิน” เดินหน้า เข้าสู่แผนระยะที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ล่าสุดเข้าสู่แผนระยะที่ 3 แล้ว เตรียมตอกเสาเข็มเดินหน้าพัฒนาให้เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของกรุงเทพ ขณะที่เลขาธิการอีอีซี ย้ำ โครงการนี้คือ จุดยุทธศาสตร์สำคัญของ อีอีซี

เปิดแผนแม่บท พัฒนาเมืองการบิน สู่ “ประตูเศรษฐกิจเอเชีย”

อีอีซี-บีบีเอส ลงนามสัญญาร่วมลงทุน “เมืองการบินภาคตะวันออก”

ในงานสัมมนา “สนามบินอู่ตะเภา มุ่งสู่ความเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของกรุงเทพ” นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ระบุว่า การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกในปัจจุบันผ่านเข้าสู่ระยะที่ 3 แล้ว ที่เป็นการลงมือจริง หลังจากได้นักลงทุนในระยะที่ 2 กำลังจะตอกเสาเข็มเพื่อพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนทบทวนรูปแบบแผนหลักในการพัฒนา และได้ทำรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของรันเวย์ที่ 2 เป็นที่เรียบร้อย โดยในสัปดาห์นี้จะส่งให้ตรวจสอบได้ ส่วนอื่นๆก็กำลังวางแผนในเกิดความสมบูรณ์

สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ คือ เมือง 2 เมือง หนึ่งคือกรุงเทพ และอีกที่คือ "มหานครการบินภาคตะวันออก" ที่จะเป็นเมืองคู่แฝดกับกรุงเทพ ที่มีจุดขนส่งทางถนน ทางเรือ ทางอากาศ เพราะกรุงเทพฯเมืองเดียวไม่เพียงพอต่อการขยายตัวอีกแล้ว โดยพื้นที่ 30 กิโลเมตรรอบสนามบินอู่ตะเภาจะเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นสนามบินอู่ตะเภาจะเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของ อีอีซี ผ่านแนวคิด "The Middle Aeroropolis of future Cities" ที่จะมีเมืองพัทยา ระยอง อยู่รายล้อมให้เป็นเมืองแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

“เมืองการบิน” จุดเปลี่ยนยกระดับการท่องเที่ยวไทย

ขณะที่ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า โครงการนี้ถือเป็นการพัฒนาตามเป้าหมาย 4.0 และเป็นจุดสำคัญในการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ โดยมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมโยงทั้ง 3 สนามบินเข้าด้วยกัน ซึ่งในอดีตสนามบินถูกใช้เพียงด้านความมั่นคง แต่ปัจจุบันการยกระดับให้เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ จะทำให้เกิดประโยขน์สูงสุด และเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ

UTA เดินหน้าสร้าง “อู่ตะเภา-เมืองการบิน” ตามแผนแม่บท

“นพ.ปราเสริฐ” มั่นใจศักยภาพ “อู่ตะเภา – เมืองการบิน”

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ