รฟท.ผุด “รถไฟหรู” เพื่อการท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมดันรถไฟเพื่อการท่องเที่ยว ผุดไอเดียเส้นทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ และจัดขบวนรถไฟพิเศษสุดหรูเหมือนในต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

“ยุทธพงศ์” แฉ “ปรีดี” ลาออกรมว.คลัง ปมสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว

ให้บริการแล้ว !!! รถไฟชิงกันเซ็งรุ่นใหม่สามารถหลบแผ่นดินไหวได้

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท ระบุว่า การรถไฟต้องเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ มากกว่าการขนส่งคนและสิ่งของเหมือนในอดีต เพราะการท่องเที่ยวโดยรถไฟที่มีเสน่ห์แบบเฉพาะตัว ไม่สามารถหาได้จากการเดินทางรูปแบบอื่น ซึ่งคนรุ่นใหม่ ๆ ไม่ค่อยได้เห็น รวมถึงการเดินทางไปต่างประเทศก็เป็นเรื่องยากจึงต้องใช้โอกาสนี้นำเสนอการเดินทางรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านเส้นทางรถไฟเพื่อการท่องเที่ยว และยังมีแนวคิดจะจัดทำรถไฟขบวนพิเศษ เช่น Oriental Express เป็นขบวนรถไฟสุดหรูที่มีการบริการแบบครบวงจร ไปจนถึงการเช่าเหมาโบกี้เพิ่มเติมด้วย[

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการรถไฟทางคู่สายใต้เส้นทางนครปฐม-ชุมพร ผู้ว่า รฟท. ระบุว่า กำลังเร่งรัดผู้รับเหมาให้ดำเนินการทันตามแผนการเปิดใช้ในปี 2565 เนื่องจากปัจจุบันการก่อสร้างรถไฟทางคู่นครปฐม-ชุมพร อาจล่าช้ากว่าแผนเล็กน้อย หลังติดปัญหาการหลายจุด เช่น การค้นพบระเบิดที่ใต้แม่น้ำแม่กลอง ทำให้ต้องปรับรูปแบบการก่อสร้างใหม่ที่ต้องปรับเป็นการสร้างสะพานแบบขึง รวมถึงต้องมีการเจรจารับฟังความคิดเห็นในบางพื้นที่ ซึ่งบางจุดก็สามารถก่อสร้างได้เร็วกว่าแผนงานด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ