“บิ๊กแดง” เปิดใจก่อนเกษียณฯ บอกชินแล้วถูกด่า ยืนยัน ไม่โกรธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กแดง” เปิดใจก่อนเกษียณฯ ชินแล้วถูกด่า ตั้งแต่เป็น “ผู้พัน-ผู้การ” ยัน ไม่โกรธ ชี้วาทกรรมตนคือเรื่องจริง ชวนดูหนัง เนื้อหาเสพสื่อโซเชียล

วันนี้ 21 ก.ย. 2563 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวเปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการกับสื่อมวลชนว่า ตั้งแต่เข้ามารับราชการ และเป็นผบ.ทบ. 2 ปีได้รู้จักกับสื่อมวลชนมาตั้งแต่สมัยพล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ซึ่งเป็นบิดา ช่วง 30 กว่าปีที่ผ่านมาก็ได้สัมผัสกับสื่อหลายคนยังจำภาพความเปลี่ยนแปลงทั้งทางทหาร การเมืองและที่สำคัญคือการทำข่าว อยากให้สื่อมวลชนยึดความเป็นกลางในการนำเสนอข่าวที่เป็นสาระและอยู่บนพื้นฐานแห่งความจริง

'บิ๊กแดง' ลั่นปฏิรูปกองทัพแล้ว ยืดหยุ่นเพราะเข้าใจโลกเปลี่ยน ขีดเส้นตายแก้ทุจริตออมทรัพย์ทบ.

ส่วนการพาดหัวข่าวทั้งหลายก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคนที่จะดึงดูดให้เว็บไซต์ เพจ หนังสือพิมพ์ของตัวเองเพื่อเรียกคนดู เปรียบเหมือนเป็นการตลาดอย่างหนึ่งที่เป็นเทคนิค ดังนั้นการพาดหัวข่าวกับเนื้อหาข้างในอาจจะไม่เกี่ยวข้อง

“มีคนถามว่าผมสนใจเกี่ยวกับสื่อโซเชียลมีเดียหรือไม่ เพราะผมไม่เล่นเฟซบุ๊ก และไม่เล่นอินสตาแกรม แต่สิ่งสำคัญมากที่สุดของทหารคือความสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกผ่านแอปพลิเคชั่นใดก็ตามในโลกได้ที่จะทำให้ลูกน้องรู้สึกว่าเราดูแลเอาใจใส่เขาได้เท่ากับที่เราลงไปทำจริงๆ ที่ผ่านมาจะเห็นว่าการให้ข่าวของผบ.ทบ.แต่ละท่านต้องพิจารณาถึงความสอดคล้องกับสถานการณ์ แต่ส่วนตัวผมเมื่อให้ข่าวมีทั้งคนชมและคนด่าอยู่เสมอ แต่ก็ชินแล้ว เพราะผมโดนมาเยอะ ตั้งแต่เป็นผู้พัน ผู้การโดนพาดหัวในสื่อหลายฉบับมาตลอด หลายอย่างที่พูดออกมาก็เป็นวาทกรรม แต่ทุกอย่างนั้นหากนำไปคิดก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในชาติบ้านเมือง” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า หลังจากเกษียณอายุราชการไป ตนคงไม่มีโอกาสมาให้ข่าวกับสื่อฯ แต่ขอให้สื่อฯรักษาจรรยาบรรณ จริยธรรม เพราะเป็นสิ่งที่เรายังต้องดำรงอยู่ไว้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อชนิดใดก็ตาม การรักใครชอบใครต้องคำนึงถึงมนุษยธรรม และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในประเทศชาติบ้านเมืองที่มีอัตลักษณ์ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเอง จะเชียร์หรือด่าตนไม่เคยรู้สึกอะไร ไม่ได้โกรธ หรือน้อยใจ นอกจากนี้ขอให้ไปดูหนัง The social dilemma ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเล่าประสบการณ์ของผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มต่างๆ ในโซเชียลมีเดีย และพูดถึงผลลัพธ์จากการเสพสื่อโซเชียลเป็นประจำ ทั้งผลดีและผลเสีย

“บิ๊กแดง” ยัน เกษียณตามอายุราชการ ไม่มีความจำเป็นต้องต่อ

“บิ๊กแดง”จ่อโชว์ผลงานก่อนเกษียณฯ ชี้ปฏิวัติแค่ข่าวลือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ