ปิดตำนาน “บ้านสี่เสาเทเวศร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิดตำนานบ้านสี่เสาเทเวศร์ หลังสิ้นพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

วันนี้ 21 ก.ย. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านสี่เสาเทเวศร์ที่ตั้งอยู่บนถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กทม. ซึ่งเคยเป็นที่พักของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น ขณะนี้อยู่ในดูแลของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ หลังจากที่กองทัพบกได้ส่งคืนให้ภายหลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพพล.อ.เปรม นั้น กำลังถูกรื้อถอน โดยมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังรื้อ และทุบบ้านพักในส่วนที่เป็นปูน

นายกฯ แสดงความอาลัย “พลเอก เปรม ติณสูลานนท์”

ส่วนด้านหน้าบ้านที่เคยเป็นป้อมรักษาการณ์ได้ถูกทุบไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เศษหิน เศษปูนเป็นกองๆ ขณะที่บริเวณด้านหลังบ้านมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังทำงาน ส่วนต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในบ้านนั้นยังไม่มีการตัดและยังไม่มีการรื้อถอนกำแพงบ้านออกแต่อย่างใด

สำหรับบ้านสี่เสาเทเวศร์ เป็นบ้านพักของพล.อ.เปรมอาศัยมากตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และอีกทั้งยังเป็นสถานที่ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ นักธุรกิจ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้มีชื่อเสียงในโอกาสสำคัญ อาทิ เทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ และวันคล้ายวันเกิดของพล.อ.เปรม หากมองจากถนนด้านหน้าเข้าไปจะมีประตูทางเข้าออก 2 ด้านซ้ายและขวา ตรงกลางจะปลูกต้นไม้สูงคล้ายกำแพง เมื่อก้าวเท้าผ่านประตูเข้าไปจะพบสนามหญ้าและสวน พร้อมกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ เบื้องหลังจะเป็นบ้านปูนสีขาว ซึ่งเป็นสถานที่พัก

เปิดภาพบ้านเกิด “ป๋าเปรม” ชาวสงขลาเตรียมจัดกิจกรรมรำลึก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ