เร่งตามคนร้ายบุกขโมยไซเรนดับเพลิง คาดมีใบสั่งเพราะราคาแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายบุกขโมยไซเรนรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากแพรก จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนหลบหนีลอยนวล เจ้าหน้าที่เชื่อขโมยตามใบสั่ง เพราะมีราคาแพง

นายกฯขีดเส้น 1 สัปดาห์ ตร.ออกหมายแดง ตำรวจสากล ล่าข้ามโลก "บอส อยู่วิทยา"

เอกสารหลุด ! ธุรกรรมการเงินน่าสงสัย พบแบงก์ไทยมีเอี่ยว

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชาย 2 คน ย่องเข้ามาขโมยสัญญาณไซเรนของรถดับเพลิงที่จอดอยู่ภายในสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองปากแพรก  ในภาพจะเห็นหนึ่งในคนร้ายสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ปีนขึ้นไปด้านบนของรถบรรทุกน้ำ ถอดเอาสัญญาณไซเรนที่ติดอยู่บนรถ  โดยใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สามารถขโมยไปได้สำเร็จ

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัว จับภาพคนร้ายคนที่ 2 ย่องเข้ามาขโมยเอาสัญญาณไซเรน ที่ติดอยู่บริเวณด้านหน้าของรถดับเพลิง ขณะกำลังพยายามไขน็อตที่ล็อคสัญญาณไซเรนกับตัวรถนั้น เจ้าหน้าที่ประจําสถานีดับเพลิงก็ออกมาเจอคนร้ายพอดี  จึงชักปืนและบอกให้หมอบลง แต่คนร้ายวิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

นายวิทยา สมจริยา หัวหน้าฝ่ายปกครองสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองปากแพรก เล่าว่าเหตุการณ์เกิดประมาณตีหนึ่งของวันที่ 20 กันยายน  ซึ่งทุกคนกำลังนอนหลับอยู่ในอาคารสำนักงาน  แต่ได้ยินเสียงสุนัขเห่ามาจากด้านหน้าสถานี  จึงตัดสินใจเปิดกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือดู ก็พบชาย 2 คนเดินเข้ามาในบริเวณที่จอดรถดับเพลิง ก่อนที่ชายสองคนจะแยกย้ายกันไปขโมยสัญญาณไซเรนที่ติดตั้งอยู่ที่รถน้ำและรถดับเพลิง

ก่อนที่ นายวิทยา จะตัดสินใจออกไปจับคนร้าย แต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีออกไปขึ้นรถยนต์ สีฟ้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดติดเครื่องรออยู่ แล้วขับหนีไป

การเข้ามาขโมยสัญญาณไซเรนครั้งนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าหน้าที่อย่างมาก  เพราะรถคันดังกล่าวบรรจุน้ำได้มากที่สุด แต่เมื่อไม่มีสัญญาณไซเรนก็ไม่สามารถนำออกไปใช้ได้  ต้องใช้คันอื่นวิ่งนำ ทำให้เสียทั้งงบประมาณ และกำลังพล

สำหรับสัญญาณไซเรนที่ถูกขโมยนั้น เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมาก่อเหตุตามใบสั่ง โดยมุ่งเน้นขโมยแต่สัญญาณไฟเรนเพียงอย่างเดียว เพราะปัจจุบันสัญญาณไซเรนมีราคาสูงชิ้นละประมาณ 5,000 บาท 

มักมีผู้นิยมนำไปติดกับรถโดยสารหรือรถบรรทุก 10 ล้อ ทำให้สัญญาณไซเรนดังกล่าวมักจะถูกก่อเหตุขโมยอยู่บ่อยครั้ง  หลังจากนี้ทางสถานีดับเพลิงฯ จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าสถานีในตอนกลางคืนให้มากขึ้น รวมถึงรวบรวมภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดมอบให้กับตำรวจเพื่อติดตามตัวคนร้าย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ