เก็บคืนเบี้ยเลี้ยงเรื่องจริง! ตร.แจงดราม่าหักหัวคิวตำรวจควบคุมฝูงชน ยันทำตามระเบียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโซเชียลมีเดีย แชร์แชทกลุ่มไลน์ ฟ้องว่าตำรวจที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ที่กทม.ในการชุมนุมของกลุ่ม แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่โซเชียลมีเดีย แชร์ข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย การชุมนุมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย. 63 ถูกผู้บังคับบัญชาหักเงินหัวคิวค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก ว่า ขอเรียนชี้เเจงในประเด็นดังกล่าวว่า ไม่ได้มีการหักเงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติภารกิจเเต่อย่างใด

ระดมตำรวจ เข้ากรุง 8,550 นาย รับมือชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

รองโฆษกตร. กล่าวว่า เป็นการดำเนินการไปตามระเบียบหนังสือทำความตกลงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมบัญชีกลาง ตามหนังสือที่ กค0408.4/22223 ลงวันที่ 31 พ.ค.61  เรื่อง ขออนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานควบคุมการชุมนุมสาธารณะฯ  ซึ่งการเบิกจ่ายของเเต่ละหน่วยที่นำกำลังมาปฎิบัติหน้าที่จะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการเริ่มมาปฏิบัติหน้าที่จริงหากภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นก่อน เงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนที่เกินมาจากวันที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่จริง ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเรียกเก็บเงินคืนและนำเงินส่งตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งในที่กรณีดังกล่าวมีแผนการปฏิบัติหน้าที่ออกไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย.63 หากแต่การชุมนุมเสร็จสิ้นในวันที่ 20 ก.ย. 63 การเงินของแต่ละกองบัญชาการ ก็จะดำเนินการนำเงินในวันที่ 21 ก.ย. คืนตามระเบียบ

(ภาพปก -ภาพประกอบกองร้อยควบคุมฝูงชน)

ไฮไลท์ - ไทม์ไลน์ ชุมนุม 19 กันยา รวมบรรยากาศ บันทึกประวัติศาสตร์ ชุมนุมยึดสนามหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ