ปลัดแม่ริม ยัน “ฌอน” ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก “ฌอน บูรณะหิรัญ” ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงการใช้เงินบริจาค ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้ ทางด้านปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยแจ้งความเอาผิดกับฌอน ก็ยังยืนยันว่า ฌอน ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ และขอให้เข้าไปเจรจากัน เพื่อหาข้อยุติ

ปลัดแม่ริม ส่ง EMS จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ชี้แจงเงินบริจาค หากไม่เคลียร์ส่อเจอหลายข้อหา

แจ้งความ "ฌอน" เปิดรับบริจาคอ้างนำเงินช่วยดับไฟป่า

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นำเอกสารเกี่ยวกับการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายฌอน บูรณะหิรัญ ให้ผู้สื่อข่าวดูอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า จะต้องดำเนินคดีกับฌอน ให้ถึงที่สุด ทั้งเรื่องของ พรบ.ควบคุมการเรี่ยไร พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และความผิดฐานฉ้อโกง

ถึงแม้เมื่อวานนี้ ฌอน จะได้โพสข้อความ เกี่ยวกับ การนำเงินบริจาคในช่วงเดือน มีนาคม ถึง เมษายน 2563 จำนวน 1,346,887.73บาท ไปทำเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยบรรเทาปัญหาหมอกควันไฟป่าอย่างยั่งยืน แต่ก็ยังเป็นการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ อยู่ดี เพราะตอนแรกที่ฌอน ขอบริจาคเงินนั้น เป็นการขอเพื่อจะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมต้องการคำตอบ แต่ออกมาพูดกี่ครั้ง ฌอนก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

จากข้อมูลของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม พบว่า นายฌอน บูรณะหิรัญ ได้ขอเรี่ยไรรับบริจาค ผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อฌอน บูรณะหิรัญ ธนาคารกสิกรไทย ระหว่างวันที่30มีนาคม - 6 พฤษภาคม 2563 ทั้งหมด 6,074 ครั้ง เป็นเงิน1,475,274.79 บาท มีการโอนจ่ายค่าบัตรเครดิตไปประมาณสองแสนหกหมื่นบาท โอนเข้าบัญชีส่วนตัว1ล้านบาท และ โอนเข้าบริษัท .ต๊อก ลีดเดอร์ส อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดนี้ไม่มีรายละเอียดว่านำไปใช้จ่ายเพื่อการดับไฟป่า

นอกจากนี้ยังพบว่าในช่วงเดือน พฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ยังมีเงินทยอยเข้าบัญชีอีกหลายครั้งเป็นเงินกว่าสองแสนบาท ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเป็นเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินบริจาคหรือไม่

“ฌอน บูรณะหิรัญ” กลับมาแล้ว โผล่เปิดเพจใหม่ รับจิตอาสาแก้ไฟป่า แจงเงินบริจาค

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ