50 ผู้เสียหาย ร้อง ถูกร้านแบรนด์เนมดังโกง ปิดร้านหนีไม่ส่งของ   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน ที่สั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนมจากร้านค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสยามสแควร์ แต่ร้านดังกล่าวกลับปิดร้านหนีและไม่ยอมส่งมอบสินค้าให้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ลูกค้า โวยซื้อคูปองร้านบุฟเฟต์ดัง ยังไม่ทันใช้ปิดร้านหนี

มีเรื่องราวของกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน ที่สั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนมจากร้านค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสยามสแควร์ แต่ร้านดังกล่าวกลับปิดร้านหนีและไม่ยอมส่งมอบสินค้าให้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ล่าสุดทางกลุ่มผู้เสียหายได้เตรียมรวมตัวเข้าร้องเรียนกับทาง ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินร้านค้าดังกล่าว

นี่เป็นการโพสต์รูปภาพจากร้านขายของแบรนเนมชื่อดังลงบนสื่อโซเชียล ที่มีการนำภาพดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงซึ่งอ้างว่าเป็นลูกค้า มาโพสต์เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ร้านดูมีความน่าเชื่อถือ จนทำให้ประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อและซื้อของแบรนเนมจากร้านค้าแห่งนี้ ซึ่งผู้เสียหายบางคนได้ทำการโอนเงินมัดจำไว้แล้ว หรือบางคนก็โอนเงินจ่ายค่าสินค้าล่วงหน้าไปแล้ว แต่ต่อมาปรากฏว่าเมื่อถึงวันนัดรับสินค้า กลับไม่ยอมจัดส่งสินค้าให้ตามที่ตกลงกันไว้ ขณะที่ทางผู้เสียหายต้องการคืนเงินแต่พอไปเจรจากับร้านค้าก็บ่ายเบี่ยง และมีการปิดหน้าร้านดังกล่าวที่ย่านสยาม แต่พอตรวจสอบบนโซเชียลกลับมีการโพสต์ภาพเพื่อขายของอย่างต่อเนื่อง

ผู้เสียหาย ร้อง ปอท. จับ “จีจี้ ปีโป้” โกงทอง เผยมีเหยื่อกว่า 5 พันราย

กลุ่มผู้เสียหายระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 50 คน ที่ถูกร้านค้าแบรนด์เนมแห่งนี้โกงเงินและไม่ยอมส่งมอบสินค้าให้ รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันได้แจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) และไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจเอาไว้แล้ว

แต่ว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ทางตัวแทนผู้เสียหายจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.) เนื่องจากตั้งข้อสงสัยว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายฟอกเงินหรือไม่ เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของร้านค้าดังกล่าวต่อไป

หนุ่มลาล่ามูฟ ถูก มิจฉาชีพหลอกสั่งซื้อของ-สูญเงิน 2 พันบาท

 

 
 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ