ทุกข์กว่า 10 ปี ถนนพังสัญจรไม่ได้ ชาวบ้านร้องแก้ไข แต่ไร้การเหลียวแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เละเป็นโคลน ชาวบ้านบัวใหญ่โอดถนนเข้าออกหมู่บ้านพัง สัญจรไม่ได้ ระยะแค่ 300 เมตร แต่ต้องอ้อมไกลกว่า 5 กิโลเมตรพาเด็กไปโรงเรียน ร้องหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข

 วันนี้ 22 ก.ย. 2563 ชาวบ้านโคกน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังได้รับความเดือดร้อนถนนเข้าออกหมู่บ้าน ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ช่วงฝนตกกลายเป็นบ่อโคลนแค่ช่วงระยะทางก่อนเข้าหมู่บ้าน 300 เมตรเท่านั้น  แต่สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก ทำให้ชาวบ้านต้องสัญจรอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นไกลกว่า 5 กิโลเมตรเข้าออกหมู่บ้าน

ชาวบ้านร้องทุกข์สะพานขาดนานนับปีหลังน้ำป่าซัดพัง

นางสายฝน ทองดีนอก ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ทุกคนในหมู่บ้านต้องทนทุกข์มานานกว่า 10 ปีแล้วจากการใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรเข้าออกหมู่บ้านเพราะถนนชำรุดเป็นหลุมลึกมีแต่ฝุ่น พอเข้าฤดูฝนก็เละกลายเป็นบ่อโคลน สงสารผู้ปกครองและลูกหลานที่ต้องเดินทางไปโรงเรียน  ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น อ้อมไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร ผ่านอีกหลายหมู่บ้านเพื่อจะส่งบุตรหลานไปโรงเรียน

ซึ่งหากใช้เส้นทางเดิมตามปกติ แค่ 300 เมตรเท่านั้น ก็สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้แล้ว  แต่เมื่อถนนพัง ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทุกคนก็ต้องจำใจเสียเวลาและเสียค่าใช่จ่ายเพิ่มใช้เส้นทางอื่นสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งถนนของหมู่บ้านอื่นที่อยู่โดยรอบเป็นถนนลาดยางและคอนกรีตเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงถนนเข้าออกหมู่บ้านโคกน้อยเพียงเส้นทางเดียวที่ยังเป็นถนนดินโคลนอยู่ ชาวบ้านไม่รู้ว่า ยังติดขัดในขั้นตอนใดจึงไม่สามารถซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้านได้สัญจรอย่างสะดวกเสียที

ชาวบ้านสุดทนถนนพังยาวยาวกว่า 5 กิโลเมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ