อ่านเกม 'โจ๊ก' ขยับ ฟ้อง 'บิ๊กตู่' ย้ายไม่เป็นธรรม ย้อนรอยเด้งฟ้าผ่า ยิงรถ คลิปเสียง เดินหมากผงาด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ส่งทนายฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ายไม่เป็นธรรม หวังกลับเป็นตำรวจ ด้าน "บิ๊กตู่" ยันก่อนย้ายตรวจสอบแล้ว

วันที่ 22 กันยายน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  มอบทนายความ "นายสิทธิ งามลำยวง" ยื่นฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครอง กรณีออกคำสั่งโอนย้ายจากสำนักงานตำรววจแห่งชาติ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย 

“บิ๊กโจ๊ก” อุปสมบทที่ประเทศอินเดีย 9 วัน

สอบวินัยร้ายแรง! 'บิ๊กแป๊ะ' ฝัง 'วิระชัย' เก้าอี้รองผบ.ตร.ว่าง ปิดทาง 'โจ๊ก' คัมแบ็ค

ทนายความของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุว่า คำสั่งย้ายโอนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายครั้งนี้กินเวลาผ่านมากว่า 1 ปี 5 เดือนแล้ว ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนความผิด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และไม่มีการสอบสวนทั้งจากหน่วยงานที่ตรวจสอบทั้ง ป.ป.ท. ป.ป.ช. และ สตง.ตามกระบวนการที่ควรจะเป็น และเจ้าตัวก็ไม่ได้สมัครใจที่จะโอนย้ายไปในตำแหน่งดังกล่าว และที่ผ่านมาพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถในฐานะตำรวจ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างเอาจริงเอาจัง จนผลงานเป็นที่ประจักษ์

ทนายความระบุด้วยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่เคยถูกระบุว่ามีความผิดอะไร ไม่มีการตั้งกรรมการสอบ แม้แต่ตัวของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เอง ยังออกมาระบุว่า มีความผิดอะไรหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็มีสิทธิกลับต้นสังกัดได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการออกคำสั่งแก้ไข คำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย  

นายสิทธิ เผยด้วยว่า มีข้าราชการกว่า 90 คน ที่ถูกย้ายโอนมาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปัจจุบัน เกินกว่า 80 คน ทยอยกลับต้นสังกัดแล้ว หลังสอบสวนไม่มีความผิด และอีกไม่กี่คนกำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่เพียงแต่ไม่มีผลสอบสวนความผิด ยังไม่มีการแก้ไขคำสั่งที่ผิดพลาด ทำให้เสียโอกาสที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ การใช้สิทธิเรียกร้องความยุติธรรมของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง และเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้แก่ข้าราชการอื่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแต่งตั้งโยกย้ายจากผู้บังคับบัญชา"

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ว่ากันไป มีการตรวจสอบกันแล้ว ถึงได้ดำเนินการ มีการตรวจสอบกันแล้วทั้งหมด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ถูกย้ายพ้นตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อ 5 เมษายน 2562 โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งย้ายไปประจำศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นคำสั่งฟ้าผ่า สะเทือนวงการตำรวจ วงการการเมือง

ต่อมาวันที่ 9 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ ออกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ให้ พล.ต.ท.สุขเชษฐ์ โอนย้ายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ทำตัวโลว์โปรไฟล์ พักใหญ่ มีภาพปรากฏตัวทำบุญแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียแวดวงตำรวจ บ้างเป็นระยะ ก่อนเป็นข่าวเกรียวกราวเมื่อเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงรถ ในคืนวันที่ 6 มกราคม 2563(ปัจจุบันยังจับคนร้ายไม่ได้) ก่อนออกมาเคลื่อนไหวให้ข่าวตั้งข้อสังเกตุเรื่องจัดซื้อจัดจ้างในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโครงการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คล้ายยิงตรงขย่มเก้าอี้ ผบ.ตร. ของบิ๊กแป๊ะ "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" เกิดเรื่องคลิปเสียงสะเทือนวงการสีกากี ที่มี พล.ต.อ.วิระชัย ทรวงเมตตา อดีตรองผบ.ตร.สำรองราชการ เข้ามาเกี่ยวข้อง บิ๊กโจ๊กในตอนนั้นเดินหน้ารุก จนนายกรัฐมนตรีต้องออกหนังสือคำสั่งปรามเรื่องวินัย ก่อนเงียบไป

พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ถูกย้ายและถูกสำรองราชการจากเรื่องนี้  ล่าสุดฟ้อง 'บิ๊กแป๊ะ' และฟ้องกรรมการสอบสวนกรณีคลิปเสียงหลุดอีก 8 นาย 

หลังนายกรัฐมนตรี มีหนังสือปราม หลังจากนั้นไม่กี่วัน "บิ๊กโจ๊ก" ลาบวชที่ประเทศอินเดีย ก่อนเก็บตัวเงียบไปพักใหญ่ ต่อมามีคลิปทำพิธีกรรม อธิษฐานเสียงดังขอกลับมาเป็นใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลายเป็นกระแสให้วิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฏตัวที่ทำเนียบรัฐบาล เข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก่อนที่วันนี้ส่งทนายฟ้องนายกฯ

สำหรับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั้นเป็นนายพลตำรวจอายุน้อย ปัจจุบันอายุเพียง 49 ปี แต่มียศพล.ต.ท.แล้ว 

สนิทสนมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายตำรวจติดตาม ได้รับการสนับสนุนให้เติบโตในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็วในยุคที่พล.อ.ประวิตร กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนถูกขนานนามว่า "บิ๊กโจ๊ก" ว่ากันว่าเป็นนายตำรวจมากบารมี มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีบทบาทมากในการแต่งตั้งโยกย้ายในช่วง 4-5ปีที่ผ่านมา จนบางคนตั้งฉายาว่า "ผบ.ตร.น้อย"

วันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกมาฟ้องร้องนายกรัฐมนตรี ในวันที่ "บิ๊กแป๊ะ" นับถอยหลัง เกษียณจากตำแหน่งผบ.ตร. วันที่ "บิ๊กตู่" กำลังเผชิญเสียงต่อต้านที่รุมเร้า

เป้าหมายชัดเจนคือกลับไปรับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหากเทียบระดับตำแหน่งแล้ว อาจต้องกลับไปในตำแหน่งไม่ต่ำกว่าผู้ช่วยผบ.ตร. !! 

เปิดประวัติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดาวรุ่งพุ่งแรงสู่หนทางวิบากเอี่ยวเว็บพนัน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ