นายกฯลั่น ไม่มีใครแพ้-ชนะ มีแต่ประเทศเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะประชาชนปลดแอกและกลุ่มแนวร่วม ที่ประกาศชุมนุมหน้ารัฐสภา เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 24 กันยายนนี้ ถูกนำไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า รู้สึกอย่างไร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ย้ำว่า ตัวเองและรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร รวมถึงเตือนว่า เรื่องนี้จะไม่มีใครเป็นผู้ชนะหรือแพ้ มีแต่ประเทศจะเสียหาย

“บิ๊กตู่” หนุน แก้รัฐธรรมนูญ เตรียมเสนอร่างแก้ไขฉบับรัฐบาล

‘ศรีสุวรรณ’ เตือน ‘เยาวชนปลดแอก’ ชุมมุม เตรียมรับหมายเรียกตำรวจได้เลย

เป็นการแสดงความคิดเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ระหว่างแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า ที่ผ่านมาไม่เคยสั่งการอะไรเกี่ยวกับการชุมนุม เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่ และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความอดทนอดกลั้น พร้อมขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม  รวมถึงย้ำว่า ส่วนตัวไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งต่อเนื่อง เพราะรัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร พร้อมเตือนว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้ไม่มีใครแพ้ ใครชนะ มีแต่ประเทศที่จะเสียหาย

ส่วนในวันที่ 24 กันยายน ที่จะมีการพิจารณา เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา และ จะมีผู้ชุมนุมไปรวมตัวที่หน้ารัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ เนื่องจากมีภารกิจตรวจราชการที่จังหวัดเชียงราย

ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ที่ดูแลฝ่ายความมั่นคง บอกว่าทุกครั้งที่มีการชุมนุม จะรู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากมองผู้ชุมนุมเป็นเหมือนลูกหลาน ย้ำว่า สิ่งที่น่ากังวลคือ คนที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร  ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร โยนให้ผู้สื่อข่าวช่วยหาบุคคลดังกล่าวและท่อน้ำเลี้ยงของผู้ชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมในวันที่ 24 ก.ย. ไม่น่ามีปัญหาอะไร และเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่บุกเข้าไปในสภา แต่ถึงอย่างนั้นในส่วนของความมั่นคง คงต้องมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลความเรียบร้อยตามปกติ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ