"ส.ศิวรักษ์” แนะ “ประยุทธ์” ฟังคนรุ่นใหม่ลงจากอำนาจ เพื่อประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังการเรียกร้องของกลุ่มที่เรียกตัวเอง”แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย 1 ในนั้นมี นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียนที่ถูกย่องเป็น"ปัญญาชนสยาม"รวมอยู่ด้วย โดยวันนี้่ทีมข่าวพีพีทีวี มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง ซึ่งนายสุลักษณ์เห็นว่า ผู้มีอำนาจและชนชั้นนำควรรับฟัง โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะที่ผ่านมา นายสุลักษณ์เห็นว่าไม่มีท่าทีรับฟังความเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งอาจทำให้ประเทศเสียหายได้

“ส.ศิวรักษ์” เชื่อ ทูลกระหม่อม“อุบลรัตนฯ” จุดเปลี่ยนผ่านสำคัญ  

“ส.ศิวรักษ์” ชี้ “บิ๊กแดง” ล้าหลังก้าวร้าว

เป็นความเห็นของนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์  ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ร่วมกับประชาชนส่วนหนึ่ง เสนอข้อเรียกร้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 3 ข้อ และ 10 ข้อ เพื่อให้ผู้มีอำนาจพิจารณา เป็นกลุ่มบุคคลที่หวังดีกับประเทศ ต้องการสิ่งที่ดีกว่าปัจจุบัน ผู้มีอำนาจ ชนชั้นนำ จึงควรรับฟัง โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

การให้สัมภาษณ์วันนี้นายสุลักษณ์ให้ความเห็นถึง พล.อ.ประยุทธ์ค่อนข้างรุนแรง โดยนอกจากระบุว่า ไม่มีความจริงในการรับฟังความเห็นแล้ว ยังใช้คำว่า "พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนที่ฟังเข้าหูซ้ายออกหูขวา ไม่มีสติปัญญา เคยออกมาเตือนหลายครั้ง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช้ใจฟัง ซึ่งนายสุลักษ์ย้ำว่า เป็นเพราะมีโมหะจริต และโลภะจริตเป็นเจ้าเรือน ติดยึดในอำนาจถือว่าเป็นคนที่น่าสงสาร"

ขณะที่คนรุ่นใหม่ฉลาดเฉลียว ข้อเรียกร้องมั่นคงแข็งแรงมีจุดยืน มีเหตุมีผล ผู้มีอำนาจไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยทั้งหมด แต่ควรให้เกียรติรับฟังคนเหล่านี้ และนายสุลักษณ์ได้แนะนำคนรุ่นใหม่ด้วยว่า แกนนำนักศึกษา อย่าใจร้อน ต้องใช้ความสุภาพ อดทน มีความสามัคคี มีอารมณ์ขัน เปลี่ยนความเครียด ความเกลียด ให้เป็นความเมตตากรุณา ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเรียกร้อง

ส่วนประเด็นที่แกนนำผู้ชุมนุม ถูกตำรวจดำเนินคดีจากการชุมนุม นายสุลักษณ์ ระบุว่า ไม่เป็นธรรม การใช้กฎหมายลักษณะนี้ ทำให้อยู่ได้ไม่นาน พร้อมยกเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 มีการสืบทอดอำนาจนานถึง 2-3 ชั่วคน แต่ประชาชนก็ชนะได้ โดยนายสุลักษณ์ตั้งคำถามกลับว่า ทำไมผู้มีอำนาจ ละเว้นการใช้กฎหมายกับพวกพ้องเดียวกัน พร้อมยกประเด็นการยืมนาฬิกาเพื่อน” 

นายสุลักษณ์ยังมีความหวังว่าประเทศไทยในอนาคต อำนาจส่วนใหญ่จะเป็นของราษฎร ลดช่องว่างระหว่างคนรวย และรอดพ้นจากมหาอภิอำนาจจากต่างประเทศ อยู่รอดในโลกอย่างมั่นคงท่ามการวิกฤตต่างๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ