ผู้การโคราช สั่งย้าย ดาบตำรวจ ไถเงินรถบรรทุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งย้ายดาบตำรวจที่ปรากฏในคลิปที่มีพฤติกรรมไถเงินรถบรรทุก มาปฏิบัติงานในโรงพัก และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าผิดจริงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

สั่งสอบคลิปตร. เรียกรับเงินรถบรรทุกกากมันลำปะหลัง

นี่คือคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชาวบ้าน พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท และเก็บ 1000 บาท ไว้กับตัว โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 10,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน ซึ่งมีข้อความอธิบายคลิป ระบุว่าเหตุเกิดบริเวณร้านขายแตงโม ริมถนนสายขามทะเลสอ-ด่านขุนทด ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรหนองสรวง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา

จากกรณีนี้ พลตำรวจตรีสุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าคนที่อยู่ในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน ยศนายดาบตำรวจ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองสรวง ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจภูธรหนองสรวงแล้ว และได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน หากผลสอบออกมาว่าผิดจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเรียกรับเงิน หรือขูดรีดประชาชน ซึ่งตำรวจทุกนายเข้าใจ และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แต่อาจจะมีบ้างที่มีตำรวจนอกคอก ซึ่งก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดสำหรับตำรวจที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ส่อคดีพลิก! แม่ค้าหอย ปัดถูกรีดไถ แต่โอนเงินให้ตำรวจเพื่อใช้หนี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ