ปชช.แน่นเขตราษฎร์บูรณะ แห่เปลี่ยน รพ.บัตรทอง รับแค่ 300 คน/วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลัง สปสช.ประกาศยกเลิกสัญญาคลินิกและโรงพยาบาลรวม 64 แห่ง เนื่องจากตรวจสอบแล้วมีการทุจริตเงินบัตรทอง ซึ่งมีประชาชนเดือดร้อนทันที 8 แสนราย ล่าสุด ที่เขตราษฎร์บูรณะ พบประชาชนเดินทางไปรอคิวกันอย่างแน่นขนัดตั้งแต่เช้า เพื่อลงทะเบียนขอย้ายสิทธิการรักษาพยาบาล

เช็ก 64 คลินิก-รพ. หลัง สปสช.ยกเลิกบัตรทอง กระทบผู้มีสิทธิ 8 แสนราย

สปสช. ยันสิทธิรักษายังคงเดิม แม้ยกเลิกบัตรทอง 64 คลินิก-รพ.

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2563 ยรรยากาศที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ มีประชาชนจำนวมากเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หลังมีการแจกบัตรคิว วันละ 300 ใบ เพื่อลงทะเบียนขอย้ายสิทธิการรักษาพยาบาลในกรณีโรงพยาบาลในเขตราษฏร์บูรณะ ที่ถูกยกเลิกการให้บริการ ใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท หลายแห่ง ซึ่งประชาชนทยอยเดินทางมารอรับบัตรคิวกันจำนวนมากถึงเกือบ 400 คน จนเกิดปัญหาการเบียดเสียดแย่งต่อแถวเข้าคิว ไม่มีการเว้นระยะห่าง และการจัดระบบแจกบัตรคิวยังไม่ดีนัก บางส่วนยังไม่รับบัตรคิว ทำให้ต้องเดินทางมาหลายครั้ง

ด้าน นายปรีชา สมบูรณ์พาหนะ อายุ 62 ปี  ซื่งมีอาชีพค้าขาย อยู่ย่านบางปะกอก เล่าว่า ตนเองมารอรับบัตรคิวตั้งแต่ตี 5.30 น. เคยมารอแล้ว 2 ครั้งก็ไม่ได้รับบัตรคิว เพราะคิวเต็ม 300 ใบไปก่อน ส่วนที่จะให้กรอกข้อมูลออนไลน์ ก็ยากต่อการเข้าถึง กรอกผิดกรอกถูก สร้างความกังวลให้กับตนเองอย่างมาก เพราะมีปัญหาสุขภาพ ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อเนื่อง

โดยเจ้าหน้าที่เขต ได้ออกมาชี้แจงประชาชนว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ สปสช. มิใช่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต เขตเพียงแต่ให้ใช้สถานที่ เท่านั้น

ทั้งนี้ในเขตราษฎร์บูรณะ ยังพบว่า ยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนย้ายโรงพยาบาล สิทธิบัตรทองดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ