ด่วน! “ปารีณา-ศรีนวล” รอด ศาลรธน.วินิจฉัย ไม่พ้นสมาชิกภาพส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิฉัยให้ ปารีณา-ศรีนวล”ไม่พ้นสมาชิกภาพส.ส. คดีใช้ตำแหน่งแทรกแซงเพื่อผลประโยชน์

วันที่ 23 ก.ย.63 ศาลรัฐธรนมนูญได้นัดอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังกรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185 (1) กรณีถูกกล่าวหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ส.ส.เข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ราชการจากการนำเจ้าหน้าที่รัฐไปตรวจสอบที่ดินใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขณะนั้น บุกรุกป่าหรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญ นัด ชี้ชะตาสมาชิกภาพส.ส. “ปารีณา-ศรีนวล” 23 ก.ย.นี้

รวมทั้งสมาชิกภาพ ส.ส.ของ น.ส. ศรีนวล บุญลือ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185 (2) จากกรณีถูกกล่าวหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ ส.ส.เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 โดยขณะเป็น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าไปพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ธารณสุข ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้จัดสรรงบประมาณให้โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หรือไม่

ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ ว่า น.ส.ปารีณา ไม่สิ้นสุดสมาชิกภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185 (1) และ น.ส.ศรีนวล ไม่สิ้นสุดสมาชิกภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185 (2) เหตุไม่ได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส.แทรกแซงเพื่อผลประโยชน์

“ปารีณา” ชี้ ถูก“เสรีพิศุทธ์” กลั่นแกล้งร้องศาลฯ ให้พ้นสภาพส.ส.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ