'บิ๊กป้อม' ไม่ขอยุ่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เจอนานแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"วิษณุ" ชี้ ม.44 มีเหตุผลย้าย "บิ๊กโจ๊ก" ด้านประวิตร ชี้เรื่องส่วนตัว ไม่ขอยุ่งเกี่ยว

นายกฯลั่น ไม่มีใครแพ้-ชนะ มีแต่ประเทศเสียหาย

“วิษณุ” คาด เลือกตั้งท้องถิ่น 13 ธ.ค.นี้ ชี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีออกคำสั่งย้ายโอนตำแหน่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเป็นตำแหน่งปัจจุบัน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ประเด็นนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พร้อมระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะไม่ได้เจอกันมาเป็นปีแล้ว

เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดย พล.อ.ประวิตร ตอบประเด็นนี้เพียงสั้นๆ เพราะมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามเรื่องนี้ไปแล้วว่าเป็นเรื่องของกฎหมาย และแม้ว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สรุเชษฐ์ หักพาล จะเคยปรากฏข้อมูลผ่านสื่อว่าเป็นตำรวจที่ทำงานใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร อาจเกิดเป็นปัญหาในเรื่องนี้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะไม่ได้เจอกันมานานแล้ว

ส่วนประเด็นที่ต่อจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะสามารถกลับไปดำรงตำแหน่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้อีกหรือไม่นั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อธิบายว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ถูกย้ายโดย มาตรา 44 ตามคำสั่งคสช. ชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่ในบัญชีที่ 5 และตามบทเฉพาะกาลแล้ว จะกลับไปได้ก็ต่อเมื่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเห็นชอบ ก่อนนำความกราบบังคมทูลต่อไป

นายวิษณุ ยังระบุว่าการที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ ต่อศาลปกครอง สามารถทำได้ตามสิทธิ์ และไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะก่อนที่ผ่านมาก็เคยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น เพียงแต่คนกลุ่มนั้นไม่ได้โวยกับสื่อ ซึ่งความจริงแล้วมันมีเหตุผลอธิบายอยู่แล้วว่าทำไมถึงยังไม่ได้กลับไป พร้อมอธิบายต่อว่าการโอนย้ายบางครั้งไม่จำเป็นต้องมีความผิด ก็สามารถย้ายมาได้โดยเหตุผลตามมาตรา 44

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ