โรงเรียนการโรงแรมสวิสสั่งกักตัวนักเรียน 2,500 คนด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนการโรงแรมชื่อดังในสวิตเซอร์แลนด์กักตัวนักเรียนกว่า 2,500 คน หลังพบการระบาดจากงานเลี้ยงในโรงเรียน

โรงเรียนการบริการและการโรงแรมที่มีชื่อเสียงของสวิตเซอร์แลนด์สั่งกักตัวนักเรียนประมาณ 2,500 คน หลังพบการระบาดของโควิด-19 ภายในงานเลี้ยงส่วนตัวของนักเรียนซึ่งจัดขึ้นในโรงเรียน

สเปนปิดโรงเรียนประถมหลังครูหลายคนติดโควิด-19

โรงเรียน 3 แห่งในอังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยืนยันไม่ปิดโรงเรียน

เจ้าหน้าที่ภูมิภาคกล่าวในแถลงการณ์ว่า ประมาณ 75% ของนักเรียนที่โรงเรียนการบริการและการโรงแรม EHL ที่เมืองโลซานน์ ได้รับคำขอให้กักตัวอยู่ที่บ้าน หรือไม่ออกจากที่พักในมหาวิทยาลัยจนถึงวันที่ 28 กันยายน

แถลงการณ์ระบุว่า “มีรายงานการแพร่ระบาดในหลายส่วนของโรงเรียน ทำให้เราไม่สามารถจำกัดวงแคบของกลุ่มเสี่ยงได้น้อยกว่านักเรียน 2,500 คนที่เกี่ยวข้องนี้”

EHL ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนการบริการและการโรงแรมที่ดีที่สุดของโลก โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 150,000 ฟรังก์สวิส (ราว 5.1 ล้านบาท) สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี 3 ปีสำหรับนักเรียนต่างชาติ

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า นักเรียนได้มีการจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัวขึ้นอย่างน้อย 1 งานก่อนที่หน่วยงานระดับภูมิภาคจะสั่งปิดดิสโก้ทั้งหมดในภูมิภาค และนั่นดูเหมือนจะเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในโรงเรียน

หน่วยงานระดับภูมิภาคสั่งห้ามการรวมกลุ่มกันมากกว่า 100 คน และบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะในร่มทั้งหมด ยกเว้นร้านค้าที่มีคนน้อยกว่า 10 คน

ปัจจุบัน สวิตเซอร์แลนดืมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมราว 51,000 ราย เสียชีวิตแล้ว 2,060 ราย

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ