ททท.เตรียมเสนอยืด “เราเที่ยวด้วยกัน” ถึงสิ้นปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.คาดหยุดยาว 8 วัน 2 ช่วงในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม จะมีเงินสะพัดกว่า 24,000 ล้านบาท เตรียมเสนอยืดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ออกไปถึงสิ้นปีนี้

ททท. เตรียมหารือโรงแรม ปมโก่งราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"

คนแห่เที่ยวหยุดยาว 4 วัน คาดเงินสะพัดกว่า 8,000 ล้านบาท

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีวันหยุดยาว 4 วัน ถึง 2 ช่วง คือ 19-22 พฤศจิกายน และ 10-13 ธันวาคม 2563 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาดว่าจะมีคนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศกันคึกคักกว่าในช่วงวันหยุดยาวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมองว่าจะมีเงินสะพัดช่วงละ 12,000 ล้านบาท หรือรวมทั้ง 2 ช่วง จะมีเงินสะพัดประมาณ 24,000 ล้านบาท และมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางกันประมาณ 3 ล้านคน-ครั้ง และอาจเดินทางไปได้ไกลมากกว่าเดิมที่เน้นเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ภายในรัศมีไม่เกิน 300 กิโลเมตร

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท.ยังได้หารือกระทรวงการคลัง เพื่อปรับเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ให้คนมาใช้มากขึ้น เบื้องต้นจะเสนอให้ขยายเวลาจากเดิมจะสิ้นสุดเดือนตุลาคมนี้ ออกไปถึงปลายปี 2563 และปรับวงเงินสนับสนุนของรัฐถ้าเที่ยววันธรรมดารัฐอาจจ่ายให้สูงสุด 60% หรืออาจเพิ่มสิทธิให้กับคนที่เคยได้สิทธิไปแล้ว แต่ทั้งหมดนั้นยังต้องมาคุยกับกระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ ก่อนที่จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด -19 หรือ ศบศ. เห็นชอบในช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อไป

นอกจากนี้ ททท. ยังจะร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ดึงคนไทยที่นิยมเที่ยวต่างประเทศ ให้มาเที่ยวในเมืองไทย หลังพบว่ามีจำนวนกว่า 10 ล้านคนต่อปี มีการใช้จ่ายสูงกว่าปีละ 3 แสน 4 หมื่นล้านบาท เพราะถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ