'วัฒนา เมืองสุข' ได้ประกันตัว ยื่นหลักทรัพย์-เงินสด 10 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไข!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนาย 'วัฒนา เมืองสุข' ยื่นหลักทรัพย์ เงินสด 10 ล้านบาท ศาลให้ประกัน หลังศาลฎีกาฯ พิพากษาจำคุก 99 ปี ชดใช้ 1,300 ล้านบาท คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ใช้เวลาอ่านคำวินิจฉัยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรเมื่อปี 2548 นานถึง 2 ชั่วโมง พิพากษาให้นายอภิชาติ  จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง นักธุรกิจค้าข้าวรายใหญ่ จำเลยที่ 4 ที่อ้างตัวว่าเป็นที่ปรึกษานายวัฒนา เมืองสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตรพรรคไทยรักไทย มีพฤติการณ์ข่มขืนใจเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมา และมีเจตนาแสดงตนว่าจะสามารถอนุมัติโครงการบ้านเอื้ออาทรให้ได้ หากจ่ายเงินคิวให้ ศาลจึงพิพากษาให้มีความผิด ต้องจำคุก 66 ปี  (จำคุกสูงสุด50ปี)​

ด่วน! ศาลฎีกาฯพิพากษาจำคุก 99 ปี 'วัฒนา เมืองสุข' ทุจริตบ้านเอื้ออาทร 'เสี่ยเปี๋ยง - อริสมันต์' คุกด...

ส่วนนายวัฒนา  เมืองสุข อดีตรัฐมนตรี พม.จำเลยที่1 ศาลเห็นว่า การกระทำความผิดของเสี่ยเปี๋ยงและจำเลยคนอื่น อาจจะไม่สามารถกระทำได้เอง หากไม่ได้รับการเอื้ออำนวยจากนายวัฒนา แม้ในการสืบสวนจะไม่ปรากฏว่า นายวัฒนา มีความเชื่อมโยงกับเส้นทางการเงินหรือไม่แต่ก็ฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษาจำคุก99 ปี (จำคุกสูงสุด 50 ปี)​ และให้ร่วมกัน ชดใช้เงิน 1323 ล้านบาท ร่วมกับเสี่ยเปี๋ยง และจำเลย ที่ 6 ซึ่งเป็นลูกน้องสนิทเสี่ยเปี๋ยง และจำเลยที่ 8 บริษัทเพรซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง จำกัด

ไม่หนี !! “วัฒนา” ควงลูกสาว ฟังคำตัดสินศาล คดีบ้านเอื้ออาทร

ตำรวจคุมตัว “วัฒนา” ฝากขังศาลอาญา คดีโพสต์พาดพิง คสช.

ล่าสุดนายวัฒนา เมืองสุข ได้ยื่นประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เดิม 5 ล้านบาท และเพิ่มเงินสด 5 ล้านบาทรวมเป็น 10 ล้านบาท ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยหลังจากนี้นายวัฒนาจะยื่นอุทธรณ์​ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาในทุกประเด็น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ