ตร.ฮ่องกงรวบ "โจชัว หว่อง" ฐานร่วมชุมนุมผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจชัว หว่อง แกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย วัย 23 ปี ถูกตำรวจฮ่องกงจับกุมขณะเข้ารายงานตัววันนี้ ในความผิดฐานเข้าร่วมการชุมนุมผิดกฎหมายเมื่อปีที่แล้ว

บัญชีทวิตเตอร์ของโจชัว หว่อง ทวีตแจ้งข่าวการจับกุมตัวครั้งนี้ โดยบอกว่า เขาถูกจับกุมขณะเข้ารายงานตัวที่สำนักงานตำรวจเซ็นทรัล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในความผิดฐานเข้าร่วมการชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ปีที่แล้ว และความผิดฐานละเมิดกฎหมายห้ามสวมหน้ากากในที่สาธารณะ

“โจชัว หว่อง” นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกงถูกตร.จับ

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ชาวฮ่องกงจำนวนมากออกมาชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่พร้อมใจกันสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้รัฐบาลฮ่องกงต้องประกาศใช้กฎหมายฉุกเฉิน ห้ามประชาชนสวมหน้ากากในที่สาธารณะ และที่ชุมนุม ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 ปี

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลจีนบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ในฮ่องกง ซึ่งแม้ว่ากฎหมายฉบับดังกล่าวจะไม่มีการลงโทษย้อนหลังสำหรับความผิดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีนักเคลื่อนไหวและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมเมื่อปีที่แล้ว ถูกจับกุมตัวไปไม่น้อย

นอกจากโจชัว หว่องแล้ว ยังมีสมาชิกพรรคสันนิบาตแห่งประชาธิปไตยสังคมฮ่องกง หรือ LSD วัย 74 ปี ถูกจับกุมตัวในความผิดฐานเข้าร่วมชุมนุมผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน

โจชัว หว่อง ถูกจับตัวที่ฮ่องกง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ