โซเชียลแชร์ ครูตีนร.หญิง เหตุตัดผมรองทรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทวิตเตอร์นักเรียนเลวเผยแพร่คลิปวิดีโอครูทำโทษนักเรียนโดยใช้ไม้เรียวตีเด็ก เพราะนักเรียนตัดผมรองทรงต่ำ เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่และมีการแชร์ต่อออกไปกว่า 3 หมื่นครั้ง จนมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบและหาทางออกที่เหมาะสมที่สุด

คลิปวิดิโอนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เมื่อครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครใช้ไม้เรียวฟาดเด็กนักเรียน ข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า “โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ครูตีนักเรียนสุดแรงเหวี่ยง สาเหตุเพราะนักเรียนตัดผมรองทรงต่ำ” ต่อมามีรายงานว่าผู้อำนวยการโรงเรียนและครูในคลิปไปเยี่ยมบ้านนักเรียนที่ถูกตี พร้อมเกลี้ยกล่อมให้ผู้ปกครองไม่เอาเรื่อง โดยอ้างว่านักเรียนทำผิดจึงถูกตีเป็นการลงโทษ

รมว.ศึกษาฯ ยืนยันไม่มีระเบียบให้ครูลงโทษเด็กด้วยการตัดผม 

วันนี้ 24 ก.ย. 2563 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าว โดยมีครูเวรให้ข้อมูลเพียงว่าผู้อำนวยการและผู้บริหารโรงเรียนไม่อยู่ ติดงานข้างนอกจึงไม่มีใครสามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้  และทราบว่าคุณครูที่ปรากฎในคลิปวันนี้ก็ยังมาสอนตามปกติ

ทีมข่าวจึงสอบถาม ไปยังนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายณัฏฐพลให้ข้อมูลว่าเบื้องต้นทางโรงเรียนได้พูดคุยกับนักเรียนและทำความเข้าใจกัน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังตอบไม่ได้ว่าจะไปในทิศทางไหนและแนวทางที่เหมาะสมจะเป็นอย่างไร ซึ่งจะต้องพูดคุยรายละเอียดของเรื่องนี้ต่อไปเพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการทำความเข้าใจและปรับตัวกับการบริหารจัดการเรียนการสอนที่อยู่ในรูปแบบใหม่ รวมถึงแนวทางการสอน การทำโทษ และตักเตือน ซึ่งต้องให้เวลากับเรื่องนี้ ไม่สามารถปรับตัวได้ทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ซึ่งหลายคนอาจคุ้นเคยกับแนวทางในอดีต ซึ่งนายณัฏฐพลพยายามจะหาทางออกที่เหมาะสมและ สำคัญที่สุดคือเด็กต้องปลอดภัย

ยันต์กันครู! กฎกระทรวงศึกษาธิการปี’56 อนุญาตให้ “นร.ไว้ผมยาวได้”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ