เปิดความเป็นมา ราคา ที่ดินแหลมพันวา ก่อน "ตระกูลอิสสระ" ครอบครอง สร้าง "ศรีพันวา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวอ้างเป็นเจ้าของคนแรกที่ดินแหลมพันวา เปิดความเป็นมา เรื่องราวตกทอดที่ดินผืนใหญ่ ก่อนอยู่ในครอบครองตระกูล "อิสสระ" สร้าง "ศรีพันวา" รีสอร์ทหรู

จากการณี "ปลาวาฬ อิสสระ" หรือนายวรสิทธิ อิสสระ ทายาทธุรกิจกลุ่มชาญอิสสระ เจ้าของและผู้บริหารโรงแรมดังบนเกาะภูเก็ต ศรีพันวา แสดงความเห็นทางการเมือง จนเกิดกระแสในโลกออนไลน์ #แบนศรีพันวา เปิดประเด็นเรื่องการถือหุ้นทรัสต์ศรีพันวา ที่มีสำนักงานประกันสังคมเป็นหุ้นใหญ่ และตั้งปมเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินแหลมพันวา ที่ตั้งรีสอร์ทหรูศรีพันวา​ ของตระกูลอิสสระ

'แบนศรีพันวา' สะเทือน! เปิดข้อมูลรีสอร์ทหรูของปลาวาฬ 'ประกันสังคม' หุ้นใหญ่ แจ้งงบขาดทุนต่อเนื่อง!

“วีระ สมความคิด” เตรียมร้องตำรวจปทส. ให้เอาผิด “ศรีพันวา ”

การตรวจสอบข้อมูล สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ทราบว่า ที่ตั้งของโรงแรมมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง ประกอบด้วย น.ส.3 ก จำนวน 6 แปลง เนื้อที่รวม 50 ไร่เศษ และโฉนด จำนวน 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่  ซึ่งที่ดินทั้งหมดไม่ได้อยู่ในที่ดินของรัฐทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้หรืออุทยานฯ ตลอดจนไม่ทับซ้อนกับที่ดินของหน่วยงานใด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแหล่งข่าวในตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ระบุว่า ที่ดินที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าว เดิมเป็นของชาวบ้าน  ซึ่งเป็นแปลงเล็ก ๆ จำนวนหลายแปลง  มีเอกสารสิทธิ์ ทั้ง น.ส.3 และ น.ส.3 ก ก่อนที่บางแปลงจะนำไปออกโฉนดภายหลัง  ในส่วนของ “ศรีพันวา” มาซื้อเป็นลำดับที่ 3 และ 4 ซึ่งมีการดำเนินการเรื่องของเอกสารสิทธิ์มาก่อนหน้าแล้ว  ทราบว่าที่ผ่านมาก็เคยมีการขอให้ตรวจสอบมาแล้วหลายครั้ง

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Khwanjai Khumban หรือ ขวัญใจ คุ้มบ้าน ออกมาให้ข้อมูลเรื่องที่ดินของศรีพันวา ว่า

"ที่ผืนนี้ เดิมเป็นที่ดินของนายเสน คุ้มบ้าน และนายสันต์ คุ้มบ้าน ขายให้กับศรีพันวาตั้งแต่ "ขวัญ อายุ 9 ขวบแล้ว  เพราะเป็นที่พ่อขวัญเอง ขายไร่ละ 6 แสนบาท เป็นพื้นที่ด้านหน้าสุด 12 ไร่ ส่วนด้านหลังเป็นของญาติกัน มีโฉนดที่ดินพร้อม ยืนยันได้  และติดกับพื้นที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อาควาเรียม หากไม่มีโฉนดถูกต้อง โดนอาควาเรียมฟ้องมาก่อนจะขายนะคะ

ที่ทั้งหมดตรงแหลม เมื่อสมัยปู่ขวัญ เป็นของ ปู่แดงและต้นตระกูลคุ้มบ้าน เมื่อก่อน ถนน จะอยู่ด้านหลัง  แต่พอมีการขอที่ดินตรงนั้นเพื่อสร้าง ศูนย์วิจัยสัตว์น้ำ  ต้นตะกูลคุ้มบ้านเลยยกพื้นที่และถนนให้ด้านที่ติดทะเล เพื่อทำและเป็นประโยชน์ส่วนรวม" ขวัญใจ ให้ข้อมูล

ที่ดินภูเก็ต ยัน "ศรีพันวา" มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง

“ชาญอิสระ” จ่อฟ้อง ทำ “ศรีพันวา” เสียชื่อ  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ