ลือสนั่น พบ “พญาวานร”ตัวเท่าคน บนยอดเขาหน่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดฮือฮาเมื่อมีผู้พบ "พญาวานร" หรือลิงยักษ์ นั่งบนยอดเขาหน่อ จ.นครสวรรค์ เผยเป็นลิงยักษ์ในตำนาน

นิคมลิง ความหวังใหม่ ลดปัญหาเดือดร้อนลิงล้นเมืองลพบุรี

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลบ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ สามารถบันทึกภาพถ่าย เหตุการณ์พบลิงยักษ์ขนาดตัวเท่าคน ยืนเด่นตระหง่านอยู่บนยอดเขาหน่อ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

จากการลงพื้นที่ท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว ต.บ้านแดน เขต อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ทราบว่า ผู้ที่สามารถบันทึกภาพถ่ายลิงตัวยักษ์ยืนบนยอดเขาหน่อได้นั้น คือ นายอินทัช ศิริจันทร์โท อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลบ้านแดน นำคลิปภาพที่บันทึกได้จากโทรศัพท์มือถือนำมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับเล่าว่า ภาพชุดนี้ ได้ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้น เป็นช่วงเวลา 07.30 น. ขณะตนกำลังจะเข้าไปทำงานที่เทศบาล แต่ปรากฏว่า ได้สังเกตเหตุเห็นมีวัตถุเคลื่อนไหวขนาดใหญ่อยู่บนยอดเขาหน่อ จึงได้ยืนสังเกต และพบว่าวัตถุดังกล่าวมีรูปร่างเหมือนกับลิง ตัวขนาดเท่าคน นั่งอยู่บนยอดเขาสูง แล้วสะบัดหางไปมา จนเป็นที่แปลกตาอย่างมาก จึงได้รีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพถ่ายเอาไว้ โดยสิ่งที่ตนเห็นนั้น เชื่อว่าเป็นลิงยักษ์ มานั่งชมความงามประอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าบนยอดเขาหน่อ และพบว่ามันนั่งอยู่ข้างบนนั้นนานกว่า 20 นาที แล้วมันค่อยเคลื่อนย้ายลงจากยอดเขาหายไป

นายอินทัช ยังระบุด้วยว่า ที่เชื่อว่าสิ่งที่เห็นเป็นลิงยักษ์ หรือเป็นพญาวานรนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมีนักท่องเที่ยวเคยมาเที่ยวปีนเขา เพื่อขึ้นไปชมความงามในจุดชมวิวของยอดเขาหน่อ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีทางเป็นบันไดขึ้นไปหลายร้อยขั้น แล้วปรากฏว่า ในระหว่างทางนั้น กลุ่มนักท่องเที่ยวได้เจอลิงตัวขนาดใหญ่เท่าคน แถมหางยังยาวมาก โผล่มาให้เห็น ลักษณะคล้ายว่ามันโผล่อออกมาดูคนแล้วเดินหายไปกับซอกหินอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่จำหน่ายอาหารกับนักท่องเที่ยวที่มาเลี้ยงลิงบอกว่า มีคนเคยพูดถึงว่าเจอพญาวานรบนยอดเขาหลายครั้ง มีลักษณะเป็นลิงตัวใหญ่คล้ายคน แต่ลิงตัวดังกล่าวจะไม่ลงมาปะปนกับฝูงลิงข้างล่าง และยืนยันว่าพญาวานรที่เข้าหน่อนั้นมีจริง

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลจากคนในพื้นที่อีกบางส่วน และยืนยันว่าลิงยักษ์หรือพญาวานรบนยอดเขาหน่อนั้น มีอยู่จริง และมันอยู่บนยอดเขามานานแล้ว แต่ไม่ค่อยโผล่มาปรากฏตัวให้เห็นบ่อยนัก ตั้งแต่สมัยที่ หลวงพ่อแนม กตปุญโญ หรือพระครูนิวาศธรรมโกศล ซึ่งเป็นพระเกจิที่ผู้คนให้ความนับถือ และเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาหน่อรูปก่อนยังมีชีวิตอยู่ มักจะตีระฆังเรียกลิงกินอาหาร ลิงยักษ์จึงออกมาให้เห็น แต่หลังจากหลวงพ่อแนมท่านมรณภาพไปแล้ว ก็แทบไม่มีใครพบลิงตัวนี้อีก

ปลาพญานาค (ออร์ฟิช) เยือนญี่ปุ่น ฤาภัยพิบัติจะบังเกิด!?

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ