ธอส.คาด ปล่อยสินเชื่อบ้าน 70 ปี พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยผ่อนยาวสูงสุดถึง 70 ปี ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้รายได้น้อยได้มีบ้านเป็นของตัวเอง เบื้องต้นผ่อนเพียงล้านละ 2,000 กว่าบาทเท่านั้น ถือเป็นสินเชื่อบ้านที่ผ่อนยาวที่สุดในโลก

จากปัญหาการเข้าถึงที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะคนหาเช้ากินค่ำ หรือคนที่ไม่มีรายได้ที่แน่นอน ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงการกู้ซื้อที่อยู่อาศัยได้ ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. จึงได้จัดทำสินเชื่อ Two-GEN เปิดโอกาสให้เลือกผ่อนชำระได้ถึง 2 เจเนอเรชัน ยาวสูงสุด 70 ปี หรือ พ่อแม่กู้ ลูกช่วยผ่อนต่อ

ธอส. ผุดโครงการ สินเชื่อบ้าน 70 ปี ช่วยปชช.มีบ้านง่ายขึ้น

ล่าสุด นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. ระบุว่า สินเชื่อ Two-GEN ที่เป็นการกู้ที่อยู่อาศัยระยะยาวได้สูงสุด 70 ปี เป็นเพียงหนึ่งในทางเลือกให้ประชาชนเท่านั้น โดยเปิดโอกาสสำหรับทุกเงื่อนไขว่าให้ผู้กู้สามารถปิดบัญชีก่อนได้ หรือจ่ายเพิ่มมากกว่ายอดผ่อนเพื่อลดดอกเบี้ยก็ทำได้ พร้อมยืนยันว่าการทำแบบนี้จะทำให้ประชาชนมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ต้องเช่าอยู่ เนื่องจากจะมียอดผ่อนเพียงเดือนละประมาณ 2,000 กว่าบาทเท่านั้น จากยอดการกู้ 1 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการออกสินเชื่อนี้ ในเรื่องหลักเกณฑ์ต่างๆยังไม่ได้ข้อยุติ แต่เบื้องต้นจะพิจารณาวงเงินให้กู้จากรายได้ของบิดา-มารดา ส่วนระยะเวลาการผ่อนชำระสามารถเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่สูงสุดไม่เกิน 40 ปี ขยายเป็น 70 ปี ด้วยการนำอายุของบุตรที่มีอายุ 18 ปีขึ้นมาเป็นผู้กู้ร่วม ในระดับสินเชื่อไม่เกิน 1.8 ล้านบาท ภายใต้วงเงิน 10,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทาง ธอส.กำลังมีการหารือกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย และเตรียมเสนอขอคณะกรรมการ ธอส.ในสัปดาห์หน้า คาดจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป

พ.ย.นี้! ธอส.เริ่มปล่อยสินเชื่อบ้าน 70 ปี

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ