ธอส.คาด ปล่อยสินเชื่อบ้าน 70 ปี พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยผ่อนยาวสูงสุดถึง 70 ปี ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้รายได้น้อยได้มีบ้านเป็นของตัวเอง เบื้องต้นผ่อนเพียงล้านละ 2,000 กว่าบาทเท่านั้น ถือเป็นสินเชื่อบ้านที่ผ่อนยาวที่สุดในโลก

จากปัญหาการเข้าถึงที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะคนหาเช้ากินค่ำ หรือคนที่ไม่มีรายได้ที่แน่นอน ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงการกู้ซื้อที่อยู่อาศัยได้ ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. จึงได้จัดทำสินเชื่อ Two-GEN เปิดโอกาสให้เลือกผ่อนชำระได้ถึง 2 เจเนอเรชัน ยาวสูงสุด 70 ปี หรือ พ่อแม่กู้ ลูกช่วยผ่อนต่อ

ธอส. ผุดโครงการ สินเชื่อบ้าน 70 ปี ช่วยปชช.มีบ้านง่ายขึ้น

ล่าสุด นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. ระบุว่า สินเชื่อ Two-GEN ที่เป็นการกู้ที่อยู่อาศัยระยะยาวได้สูงสุด 70 ปี เป็นเพียงหนึ่งในทางเลือกให้ประชาชนเท่านั้น โดยเปิดโอกาสสำหรับทุกเงื่อนไขว่าให้ผู้กู้สามารถปิดบัญชีก่อนได้ หรือจ่ายเพิ่มมากกว่ายอดผ่อนเพื่อลดดอกเบี้ยก็ทำได้ พร้อมยืนยันว่าการทำแบบนี้จะทำให้ประชาชนมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ต้องเช่าอยู่ เนื่องจากจะมียอดผ่อนเพียงเดือนละประมาณ 2,000 กว่าบาทเท่านั้น จากยอดการกู้ 1 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการออกสินเชื่อนี้ ในเรื่องหลักเกณฑ์ต่างๆยังไม่ได้ข้อยุติ แต่เบื้องต้นจะพิจารณาวงเงินให้กู้จากรายได้ของบิดา-มารดา ส่วนระยะเวลาการผ่อนชำระสามารถเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่สูงสุดไม่เกิน 40 ปี ขยายเป็น 70 ปี ด้วยการนำอายุของบุตรที่มีอายุ 18 ปีขึ้นมาเป็นผู้กู้ร่วม ในระดับสินเชื่อไม่เกิน 1.8 ล้านบาท ภายใต้วงเงิน 10,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทาง ธอส.กำลังมีการหารือกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย และเตรียมเสนอขอคณะกรรมการ ธอส.ในสัปดาห์หน้า คาดจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป

พ.ย.นี้! ธอส.เริ่มปล่อยสินเชื่อบ้าน 70 ปี

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ