กทม.เตรียมศูนย์สาธารณะสุข - รพ.อีก 9 แห่ง รองรับผู้ป่วย 8 แสนราย ย้ายสิทธิ “บัตรทอง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. เผย ได้เตรียมศูนย์บริการสาธารณสุข และโรงพยาบาลในสังกัด 9 แห่ง ดูแลประชาชนผู้ถือสิทธิบัตรทอง หลัง สปสช.ยกเลิกสัญญาคลินิก และโรงพยาบาล 64 แห่ง

เช็ก 64 คลินิก-รพ. หลัง สปสช.ยกเลิกบัตรทอง กระทบผู้มีสิทธิ 8 แสนราย

เปิดใจปชช. ระส่ำ หลัง รพ.ถูกยกเลิกสิทธิ์ โกงเงินบัตรทอง

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2563 จากกรณี คลินิกและโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่กรุงเทพฯ 64 แห่ง ถูกสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ยกเลิกสัญญาสิทธิบัตรทอง ทำให้มีประชาชนผู้ถือสิทธิจำนวน 8 แสนราย ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด สำนักงานกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ประชาชนยังมีสถานะเป็นสิทธิบัตรทอง แต่เป็นสถานะเป็นสิทธิว่าง ซึ่งหมายถึง หากเจ็บป่วยก็ยังสามารถเข้ารับบริการที่หน่วยบริการบัตรทองของรัฐและเอกชนที่ใดก็ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะหน่วยบริการจะเบิกมายังสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)เอง

สรุปชัด! อัปเดต จาก 'สปสช.' 8 แสนคน ต้องย้ายสิทธิ์ทุจริตบัตรทอง 64 คลินิก ต้องทำอย่างไร

กทม.ได้เตรียมพร้อมศูนย์บริการสาธารณสุขกทม.ทั้ง 69 แห่ง เพื่อให้การดูแลรักษาในระดับปฐมภูมิ รวมถึงโรงพยาบาลสังกัดกทม. 9 แห่ง ในการรับส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินมาดูแลอย่างต่อเนื่องให้มากที่สุด เช่น กรณีผู้ป่วยผ่าตัด ทำคลอด ล้างไต ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยนำประวัติการรักษา หรือ ใบนัดรักษาต่อเนื่องยื่นที่สถานพยาบาล โดยไม่จำเป็นต้องใช้หนังสือส่งตัวครับ

สำหรับโรงพยาบาลกทม. 9 แห่ง ที่อยู่ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติแล้ว ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลตากสิน,โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์, โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ, โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์, โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาลราชพิพัฒน์, โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ