“ภูมิใจไทย” ลั่น ไม่ถอยอีกแล้ว ย้ำ ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ม.256 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” ลั่น เป็นเอกสิทธิส.ส. ไม่ขอผูกพันมติวิปรัฐบาล พร้อม โหวตรับหลักการ หลังตั้งกมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ 30 วัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ก่อนการลงมติตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้ร่วมหารือกันและมีข้อสรุปว่า ไม่ว่าผลการศึกษาจะออกมาอย่างไร เมื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับเข้ามาสู่การประชุมร่วมรัฐสภาในสมัยประชุมหน้า ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทุกคน จะลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ได้ร่วมลงชื่อเสนอ ซึ่งมีสาระสำคัญคือ การแก้ไขมาตรา 256 เพื่อให้มีการตั้งสสร. มายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่  แต่ไม่แก้ไขหมวด 1และหมวด 2 

เปิดรายชื่อ ส.ว.ไม่เห็นด้วย ตั้งกมธ.ศึกษาฯ ยื้อเวลาแก้รัฐธรรมนูญ

“ไม่มีเหตุผลใดๆ เลยที่เราจะไม่เห็นชอบกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เราร่วมลงชื่อเสนอเอง เมื่อวานนี้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ลงมติด้วยความไม่สบายใจ เนื่องจากไม่ได้รับทราบมาก่อนว่าจะมีแนวทางเช่นนี้ แต่มีคำอธิบายว่า เป็นแนวทางสายกลางที่จะนำไปสู่เป้าหมายคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่ประชาชนต้องการได้ และเมื่อวานนี้ เราถอยถึงที่สุดแล้ว ระยะเวลา 30 วันที่คณะกรรมาธิการฯ จะทำการศึกษา พรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันหลักการ ให้มีการแก้ไขมาตรา 256 และจะไม่ถอยอีกแล้ว” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า ได้มอบให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์​ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย แจ้งต่อคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ว่าการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเอกสิทธิของส.ส.ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ไม่ใช่เรื่องของฝ่ายรัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ขอสงวนสิทธิที่จะลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เสนอ โดยไม่ผูกพันกับมติของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เราต้องเชื่อมั่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เราร่วมลงชื่อเสนอเอง เราต้องไม่บิดเบือนเจตนารมณ์ของตัวเราเอง และเราต้องรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน นี่คือจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

มติสภาฯ ตั้งกมธ. ศึกษา ยื้อเวลาแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ