“ประชาชนปลดแอก” นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ต.ค.นี้ หากคว่ำร่าง รธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ประชาชนปลดแอก ประกาศบนเวที หากการแก้รัฐธรรมนูญยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เตรียมนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในเดือน ต.ค. นี้ ยืนยันต้องให้ ส.ว. ออกไปจากรัฐสภา ก่อนยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่

“ภูมิใจไทย” ลั่น ไม่ถอยอีกแล้ว ย้ำ ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ม.256 

“ศรีสุวรรณ” ชี้ กลุ่มประชาชนปลดแอก ชุมนุมหน้ารัฐสภา ละเมิดกฎหมาย 10 ข้อ

เมื่อวัน 25 ก.ย. 256 นายอานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน ขึ้นปราศรัยในช่วงค่ำว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเกิดขึ้นได้ ต้องมีการนำสมาชิกวุฒิสภา ออกไปจากรัฐสภาก่อนยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่

และการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเป็นการยกร่างใหม่ทั้งฉบับ หากร่างแก้ไขของฝ่ายค้านไม่เข้าสภาหรือปัดตกออกไป ก็ยังมีอีกร่างหนึ่งคือร่างรัฐธรรมนูญฉบับเข้าชื่อประชาชนกว่า 1 แสนคน ที่รวบรวมชื่อโดยโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์  ดังนั้นหากไม่มีการตอบรับ หรือคว่ำร่างนี้ของประชาชน ก็จะเชิญชวนให้ประชาชนปักหลักชุมนุมอีกครั้งในเดือน ต.ค. นี้

ด้าน นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) กล่าวบนเวทีว่า ไอลอว์และประชาชนได้ทำหน้าที่เสร็จแล้ว ต่อไปเป็นหน้าที่ของรัฐสภาว่าจะดำเนินการอย่างไร หากว่ารัฐสภาไม่รับร่างรัฐธรรมนูญพิจารณา นั่นแปลว่าปฏิเสธการเรียกร้องตามช่องทาง เป็นการบีบให้ประชาชนไม่มีทางเลือกอื่น และจะลงถนนเพื่อแสดงจดยืนต่อไป

เปิดรายชื่อ ส.ว.ไม่เห็นด้วย ตั้งกมธ.ศึกษาฯ ยื้อเวลาแก้รัฐธรรมนูญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ