กระทรวงคมนาคม เตรียมพิจารณาปรับหลักเกณฑ์ใช้รถเมล์- รถไฟฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กระทรวงคมนาคม เตรียมปรับหลักเกณฑ์ผู้ใช้รถเมล์ รถไฟฟรี สำหรับผู้มีรายได้น้อย นักเรียน นิสิต และกลุ่มคนว่างงาน


วันนี้ (24 มิ.ย.58) นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้จัดทำกรอบการดำเนินโครงการ รถเมล์และรถไฟฟรีรูปแบบใหม่เสร็จแล้ว ซึ่งจะเป็นการจัดกลุ่มผู้มีรายได้น้อยให้ได้ใช้รถไฟและรถเมล์ฟรีถาวร แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปแนวทางการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยได้เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แต่เบื้องต้นได้พิจารณาว่าอาจให้ผู้ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ แต่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ลงทะเบียนที่กรุงเทพฯได้


ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงคมนาคม ว่าหลักฐานของผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับบริการรถเมล์-รถไฟฟรีในรูปแบบใหม่ว่าจะใช้หลักฐานใด อาจเป็นบัตรประชาชน บัตรพระภิกษุสงฆ์ โดยเบื้องต้นจะต้องมีหน่วยงานรับรองสิทธิ์ของผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ


อย่างไรก็ตามยังจำแนกด้วยว่า กลุ่มใดฟรี กลุ่มใดต้องจ่ายครึ่งราคา แต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนเรื่องหน่วยงานรับรองสิทธิ์ ทั้งนี้ กลุ่มที่ได้สิทธิ์ใช้บริการฟรี คือ ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี เด็กที่อายุ 14 ปีหรือต่ำกว่า ทหารผ่านศึก พระภิกษุ สามเณร และแม่ชี ส่วนกลุ่มที่ได้ลดค่าโดยสาร 50% คือ ผู้มีรายได้น้อย นักเรียน นิสิต และกลุ่มคนว่างงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ