“เพื่อไทย” ระส่ำ “สมพงษ์” จ่อลาออกหัวหน้าพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” เตรียมปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ หลังแกนนำพรรค แห่ลาออกตำแหน่งสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย ภายหลังคุณสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ขณะที่แกนนำหลายคนได้ลาออกจากตำแหน่งสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ลาออกจากกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เช่นเดียวกับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายโภคิน พลกุล ลาออกจากกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

“สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” นั่งหัวหน้าเพื่อไทย

โดยพรรคเพื่อไทย จะมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ มีรายงานว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งก็จะส่งผลให้หลุดจากการเป็นผู้นำฝ่ายค้านด้วย โดยมีการเดินสายอำลา ผู้ใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎรแล้วและคนอื่นๆ คาดว่าจะมีการแถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

ว่าที่หัวหน้าเพื่อไทย ลั่น กก.บก.ชุดใหม่ ต้องทำงานได้จริง ไร้สตั้นแมน

ทั้งนี้เมื่อนายสมพงษ์ลาออก กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมก็จะต้องหลุดออกจากตำแหน่งไปทั้งหมดด้วย โดยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นายสมพงษ์ มีโอกาสกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เพราะตำแหน่งหัวหน้าพรรคผูกกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญมาตรา 106 ที่กำหนดให้หัวหน้าพรรคการเมืองที่มีจำนวนส.ส.มากที่สุดและไม่มีสมาชิกเป็นรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา หรือรองประธานรัฐสภา เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ดังนั้นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องเป็นส.ส. ซึ่งนายสมพงษ์ ถือเป็นส.ส.ที่อาวุโสที่สุดของพรรคและได้รับการยอมรับ

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น เมื่อน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค ซึ่งถือเป็นสายคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต้องออกจากตำแหน่งไปก็คาดว่า เลขาธิการพรรคคนใหม่ จะเป็นส.ส.ที่เป็นสายตรงของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตอนนี้ถือว่ายังไม่นิ่ง มีชื่ออยู่หลายคน  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ